fbpx
Home
|
ข่าว

ฉลุย! สภาผ่านวาระ 3 งบ67วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท

Featured Image
ฉลุย! สภาผ่านวาระ 3 งบ67วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท ขณะ นายกฯ ยันใช้คุ้มค่า โปร่งใส-ส่งวุฒิสภา พิจารณา 26 มีค. นี้

 

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 3,480,000 ล้านบาท วาระ 2 และ วาระ 3 ได้พิจารณามาจนครบ 41 มาตรา โดยลงมติวาระ 2 เป็นรายมาตรา จากนั้นลงมติวาระ 3 ด้วยคะแนน 298 : 166 งดออกเสียง 1 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง

 

 

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญ ในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และการบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ สำหรับข้อคิดเห็นและความห่วงใยของสมาชิกรัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณและจะนำไปปรับปรุงการทำงานเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด

 

 

นอกจากนั้น ขอบคุณกรรมาธิการทุกคนที่ได้สละเวลาและร่วมมือกันพิจารณางบงบประมาณ อย่างเต็มที่ จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี ข้อสังเกตของกรรมาธิการซึ่งเป็นประโยชน์ รัฐบาลก็จะนำไปปรับปรุงการทำงานเพื่อการจัดสรรทรัพยากรอันมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่า นโยบายมาตรการและงบประมาณที่ได้รับการอนุมัติไปใช้จ่ายจะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนดโดยรัฐบาลจะกำกับดูแลติดตามการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวให้มีความโปร่งใส และบรรลุผลสัมฤทธิ์ ตามนโยบายที่กำหนดไว้ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ประเทศชาติก้าวไปข้างหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้นบรรลุเป้าหมายสูงสุด ตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน

 

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศก่อนลงมติ นายชาดา ไทยเศรษฐ สส. พรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมหาด ได้ลุกขึ้นชื่นชมการทำงานของ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ที่ปฏิบัติหน้าที่ ประธานการประชุมมาได้ตลอดทั้งวัน พักการประชุมเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น พร้อมกับขอเสียงปรบมือจากสมาชิกในห้องประชุม ให้กับนายพิเชษฐ์ ทำให้นายพิเชษฐ์ ถึงกับเขิน และอุทานออกมาว่า “ลืมไปเลย” ว่า จะต้องทำอะไรต่อไป

 

 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะส่งร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวที่ผ่านความเห็นชอบจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ให้กับสมาชิกวุฒิสภาได้พิจารณาต่อเนื่องจากเป็นกฎหมายเกี่ยวข้องกับการเงิน ซึ่งวุฒิสภาได้นัดประชุม ในวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube