fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยืนยัน จับบ่อนบางใหญ่รู้กันแค่ 3 คน ไม่โต้ “สันธนะ”

Featured Image
อนุทิน ยืนยัน จับบ่อนบางใหญ่รู้กันแค่ 3 คน ไม่โต้ สันธนะ แล้วแต่คนคิด หลังบอกเจ้านายจับบ่อนลูกน้อง ลั่น ไม่การันตีชาดา เหตุไม่เคยการันตีใครเพราะไม่ใช่พ่อแม่ โยนเจ้าตัวแจงเอง

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายสันธนะ ประยูรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ที่เดินทางไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอเข้าพบนายชาดาไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังกรมการปกครองบุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ที่อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี

 

 

โดยเชื่อมโยงว่านายชาดารู้ว่ามีบ่อนดังกล่าวอยู่ ว่า ไม่ก้าวล่วงความเห็นของคนอื่น ทุกคนสามารถมีความคิดของตัวเองได้ สิ่งที่ตนยืนยันได้ก็คือ อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้ดำเนินการ ไม่ได้อยู่ภายใต้ความกดดันใดๆทั้งสิ้น และไม่ได้สนใจเรื่องผลประโยชน์ หรืออามิสสินจ้างใด ไม่ได้สนใจเรื่องชื่อเสียง สนใจแต่เรื่องความสำเร็จของภารกิจเท่านั้น

 

 

ส่วนได้สอบถามนายชาดาหรือไม่ นายอนุทินระบุว่า ไม่ได้ถาม เรื่องนี้ต้องเป็นความลับ วันที่ไปจับรู้เพียง 3 คน คือ ตนเอง อธิบดีกรมการปกครองและปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ไม่รู้ ซึ่งคนที่ไปจับอนุมัติการจับกุมได้คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นถ้าตนเที่ยวไปบอกคนนั้นคนนี้ภารกิจก็จะล้มเหลว

 

 

เมื่อถามว่าที่เขากล่าวหาว่านายชาดามีความคุ้นเคยแต่ไปเล่นเสียจึงให้บุกจับเพื่อหักหลัง นายอนุทิน กล่าวว่า นายชาดายังไม่เคยคุยกับตนในเรื่องนี้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล แต่นี่คือการปฏิบัติการเพื่อทำให้สังคมมีความเรียบร้อย

 

 

เมื่อถามย้ำว่าต้องสอบถามนายชาดาหรือไม่ในฐานะที่นายอนุทินเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า มันไม่เกี่ยวอะไรกับนายชาดา เป็นหน้างานของตนอธิบดีกรมการปกครอง และปลัดกระทรวงมหาดไทย เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพวกตน 3 คน ในการปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม

 

 

ส่วนการที่นายสันธนะมากล่าวหาในลักษณะว่าที่มหาดไทยไปจับเหมือนการดัดหลัง เพราะไปเล่นเสีย นายอนุทินได้ส่ายหน้า ก่อนกล่าวว่า คนที่รู้จักตนดีจะรู้ว่าตนไม่เรื่องพวกนี้เลย ตนไม่ได้มีความรู้สึกกับเรื่องพวกนี้ “ไม่โกรธ ไม่แค้น ไม่เกลียดใคร ให้ใจหมองเศร้า”

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่านายสันธนะได้บุกไปถึงกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ได้อุทานว่า เหรอ ก่อนระบุว่า วันนี้ตนมีงาน อปพร. และที่รัฐสภา ส่วนมีอะไรอยากฝากถึงนายสันทนะหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ขอบพระคุณที่เป็นห่วง ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ยิ่งคนส่งเสียงเยอะๆ ก็ยิ่งได้รับความสนใจและกระตือรือร้น ตำรวจก็กระตือรือร้น

 

 

โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัตน์ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สิ่งที่ทุกฝ่ายมีความกระตือรือร้น พอมีข่าวแบบนี้ก็มีข้อมูล เพราะทำงานก็ต้องใช้ข้อมูล

 

 

เมื่อถามว่านายสันธนะได้กล่าวว่าลูกพี่จับบ่อนลูกน้อง นายอนุทิน ได้หัวเราะ ก่อนระบุว่า ก็บอกแล้วว่าเราไม่ก้าวล่วงความคิดของใครทุกคนมีสิทธิ์คิดได้หมดด้วยความความอิสระเสรี แต่เวลาพวกตนทำงานก็ทำงานตามภารกิจ เมื่อนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลบอกผมว่าต้องทำสังคมให้เรียบร้อย ไม่ต้องกลัวน่าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน ตนมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ทำงานกับปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครองในด้านนี้ ตนก็ทำโดยที่ไม่รู้สึกว่าจะเป็นใครต่อให้เป็นลูกน้องจริงๆก็จับ มันเสียหายตรงไหน ลองมีคนเปิดดูสิไม่ต้องเป็นลูกน้องถ้าเอาพี่เอาญาติ น้องเมีย น้องเขย พี่เขย ลูกสาวหรืออะไรจะจับให้ดู

 

 

เมื่อถามว่าสามารถการันตีแทนนายชาดาได้หรือไม่เรื่องเล่นการพนัน นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า “เกิดมาไม่เคยการันตีใครเพราะไม่ใช่พ่อแม่เขา” เมื่อถามย้ำว่าจะเรียกนายชาดามาสอบถามประเด็นที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ นายอนุทิน ยังคงย้ำว่า ไม่ถาม เพราะไม่ใช่ภารกิจของตน

 

 

ส่วนนายชาดาควรแถลงข่าวหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า มันไม่เกี่ยวกับนายชาดา ส่วน เรื่องนี้จะทำให้นายชาดาเสียหายหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของของนายชาดากับคนที่ร้องเรียน นายชาดาก็ต้องใช้สิทธิ์ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งเจ้าของบ่อนวันนั้นตนก็เห็นอยู่ในนั้น ถามกี่ทีเขาก็บอกว่าไม่ใช่เจ้าของบ่อน เขาเป็นนักเล่น และยังอธิบายให้ตนฟังอีกด้วยว่า เขาเป็นนักเล่น ที่ต้องบอกว่าเป็นนักเล่นเพราะว่านักเล่นโทษน้อย จากนั้นนายอนุทินได้หัวเราะ และกล่าวว่าตรงนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปด้วยพยานแวดล้อมว่าเขาเป็นนักเล่นหรือเจ้าของ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube