fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลั่นเพ้อเจ้อ ไร้สาระ ปมถูกแฉขรก.การเมืองมหาดไทย

Featured Image

 

 

 

 

“อนุทิน” ลั่นเพ้อเจ้อ ไร้สาระ ปมถูกแฉขรก.การเมืองมหาดไทย อยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่ รับเห็นด้วยทำ “กาสิโนถูกกฎหมาย” ควบคุมจริงจัง ชี้โลกสมัยใหม่อ้างเมืองไทยเมืองพุทธแล้วไม่มีกาสิโนไม่ได้

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกบางใหญ่ ซึ่งต่อมานายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาลชื่อดัง ได้ออกมาให้ข้อมูลโดยอ้างว่ามี ข้าราชการการเมืองในกระทรวงมหาดไทยอยู่เบื้องหลัง

 

นายอนุทิน หัวเราะก่อนระบุสั้นๆว่า อย่าเพ้อเจ้อ พร้อมกว่าวต่อว่าไม่ขอฝากถึงคนที่พูดถึงประเด็นนี้เพราะเป็นเรื่องไร้สาระ

 

สำหรับคดีบ่อนบางใหญ่ ขณะนี้ได้ทำการส่งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีแล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงมหาดไทยถือว่าได้ทำหน้าที่ครบจบแล้ว และย้ำว่าไม่จำเป็นต้องกำชับผู้ว่าราชการทั่วประเทศถึงเรื่องนี้เพราะเป็นหน้าที่ตามปกติ ซึ่งการจับบ่อนดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีก็ได้ลงพื้นที่ด้วย พร้อมระบุว่ามีรายงานเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับกรณีการเปิดบ่อนการพนันทั่วประเทศ ซึ่งต้องมีการประมวลข้อมูลต่างๆ เชื่อใครคนใดคนนึงไม่ได้ ไม่ใช่ไปจับสุ่มสี่สุ่มห้า

 

นายอนุทิน ระบุด้วยว่าโทษเรื่องการพนันอาจจะแรงไม่มากพอ เพราะเมื่อจับได้เพียงโทษปรับ 1000 บาท ซึ่งมองว่า ลองใครเปิดบ่อนแล้วประหารชีวิต บ่อนก็จะไม่มี

 

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่หากจะทำให้บ่อนการพนันเป็นสิ่งถูกกฎหมาย นายอนุทิน ระบุว่าหากถามตนเอง ก็เป็นไปไม่ได้ และหากเปิดก็ต้องจับไปเรื่อย ๆ

 

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับกาสิโนถูกกฎหมาย แต่คนเดียวไม่สามารถทำได้ ต้องมีการหารือร่วมกันและตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งอย่าง ต้องดูในหลายมิติ แต่หากถามว่าตนเองเห็นด้วยกับกาสิโนถูกกฎหมายหรือไม่นั้นตนเองก็เห็นด้วย ว่าต้องมีกฎหมายควบคุมอย่างจริงจัง ทำให้เป็นที่เกิดความเสียหายแก่สังคม คนที่เข้าไปต้องมีวุฒิภาวะและรับทราบถึงผลได้ผลเสีย เพราะโลกปัจจุบันจะบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธแล้วไม่มีกาสิโนคงเป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube