fbpx
Home
|
ข่าว

“นพดล” โต้ “พิธา” พาดพิง “ทักษิณ” ยันไม่มีเป้าการเมือง

Featured Image

 

 

 

 

“นพดล”โต้ “พิธา” พากพิง”ทักษิณ” ยันไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง แจง”คนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่”คือแม้มีความเห็นต่างแต่อยู่ในสังคมกันได้

 

 

 

 

นายนพดล ปัทมะ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์พาดพิงท่านอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่ได้กล่าวว่าเศรษฐกิจขณะนี้แย่กว่าช่วงต้มยำกุ้งนั้น ขอชี้แจงว่า สิ่งที่อดีตนายกฯทักษิณ ให้สัมภาษณ์ที่เชียงใหม่ในขณะที่พบปะพี่น้องนั้นท่านพูดในฐานะคนที่ห่วงใยบ้านเมือง ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองและการพูดก็มิได้หมายความว่าต้องการให้เห็นว่าเศรษฐกิจวิกฤตเพื่อใช้เป็นข้ออ้างนำไปผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเลตแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะดำเนินการ แต่ท่านพูดด้วยเจตนาบริสุทธิ์

 

นายพิธาเองก็ยอมรับว่าเศรษฐกิจนั้นซึมลึก มาร่วม 10 ปี และปีที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ไม่มีสงครามหลายจุดทั่วโลกซึ่งกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจเช่นขณะนี้ ถามประชาชนรู้คำตอบว่าเศรษฐกิจตอนนี้กระทบตั้งแต่คนยากจนไปจนถึงบริษัทใหญ่ ส่วนประเด็นที่นายพิธา เตือนรัฐบาลอย่าบริหารเศรษฐกิจแบบหยดน้ำอย่างที่เคยชิน แต่ควรบริหารเศรษฐกิจแบบฐานรากว่า

 

ความจริงนายพิธา น่าจะรู้ดีว่าจุดแข็งของเพื่อไทยคือเราเน้นเศรษฐกิจฐานราก เน้นการรดน้ำที่ราก นโยบายในอดีตสมัยพรรคไทยรักไทยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายและความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนเช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค  การเข้าถึงแหล่งทุนเช่นกองทุนหมู่บ้านหรือกองทุนเอสเอ็มแอล ล้วนนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจฐานรากและลดความเหลื่อมล้ำ ความจริงนายพิธา เคยไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลสมัยที่ท่านทักษิณเป็นนายกฯ น่าจะเข้าใจประเด็นนี้ดี

 

นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่อดีตนายกฯทักษิณ ได้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น นัยยะของคำพูดคือแม้มีความเห็นต่างแต่อยู่ในสังคมกันได้ ไม่ต้องขัดแย้งกัน และที่เดินทางไปเชียงใหม่ก็ไปไหว้บรรพบุรุษและพบปะประชาชนตามตลาดบ้าง  เยี่ยมชมผลงานสมัยที่เป็นนายกฯ บ้าง การให้ความเห็นเรื่องฝุ่น P.M. 2.5 ก็เพราะรักและเป็นห่วงประชาชน  การไปเชียงใหม่ไม่ใช่การรณรงค์ทางการเมือง  แต่การที่นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล โพสต์พาดพิงในทางที่เสียหาย ว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ เห็นแก่ตัว ไหนบอกจะเลี้ยงหลาน ไม่ปลง มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube