fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร” ทวนความจำเสื้อแดง-ศรัทธาเสื่อมเอาจุดยืนไปแลกดีลกลับบ้าน

Featured Image
“จตุพร” ทวนความจำเสื้อแดง ลืมหรือยังหาเสียงนายกฯ อบจ.เชียงใหม่เมื่อ 3 ปีก่อน “ทักษิณ-เพื่อไทย” ด่ากราด “บุญเลิศ” ย้ายข้างซบ พปชร. ส่วนวันนี้ “ธรรมนัส” กินข้าวร่วมโต๊ชื่นมื่น จับมือตั้งรัฐบาล ชี้เทียบกับอดีตที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้ ยันศรัทธาเสื่อมเพราะเอาจุดยืนการเมืองไปแลกดีลกลับบ้าน

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ ว่า คนกังขาทักษิณ ชินวัตร ไปเชียงใหม่แค่วันที่สองก็เริ่มแสดงการเล่นกับมวลชนที่ตลาดวโรรส ที่วัด และทุกจุดที่ไปทำกิจกรรมต่อเนื่อง ชนิดไม่มีอาการนักโทษป่วยวิกฤต ช่วยเหลือตัวไม่ได้จนได้รับพักโทษ

 

นอกจากนี้ช่วงเย็นมีงานเลี้ยงโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และนักการเมืองพรรคเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐและ รมว.เกษตรฯ ร่วมนั่งโต๊ะรับประทานอาหารด้วยกันอย่างชื่นมื่นอีกทั้ง กล่าวว่า บรรยากาศทักษิณ เดินชมตลาดวโรรสมีคนห้อมล้อม ซึ่งสื่อรายงานราวกับตลาดแตก แต่ความน่าจะเป็นทางการเมืองแล้ว ควรเป็นสภาพเชียงใหม่แตกมากกว่าตลาดแตก

 

เพราะทั้งเมืองต้องคราคร่ำด้วยความชื่นชมยินดีที่ทักษิณ ได้กลับบ้านในรอบ 17 ปี สิ่งน่าขำขันเมื่อ 3 ปีที่แล้วช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งนายกฯ อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยปราศรัยกล่าวหานายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ คู่แข่งขันว่า มีภาพถ่ายกับ ร.อ.ธรรมนัส จึงเป็นการย้ายขั้วสลับข้าง และคนเสื้อแดงจำนวนมากยังหลงเชื่อกับเพื่อไทย นอกจากนี้ ทักษิณ ยังเขียนจดหมายให้เลือก สว.ก้อง ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย พร้อมด่ากราดบุญเลิศว่า ย้ายขั้วสลับข้าง

 

นายจตุพร กล่าวว่า แล้ววันนี้คนที่มารับทักษิณที่เชียงใหม่ คือ ร.อ.ธรรมนัส และยังปรากฎภาพ สว.ก้อง นายกฯ อบจ.คนปัจจุบัน ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นพรรคเพื่อไทยยังได้ตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนนายบุญเลิศ เมื่อจบเลือกตั้ง นายกฯ. อบจ.และแพ้พรรคเพื่อไทย ก็อยู่ตามเดิม ไม่ได้ร่วมงานการเมืองกับพลังประชารัฐใดๆ ทั้งสิ้น

 

“พี่น้องเสื้อแดง ความทรงจำยังอยู่ครบหรือเปล่า และจำความไม่ได้เหรอ ที่เพื่อไทยขึ้นเวทีด่าบุญเลิซสาดเสียเทเสียว่า สลับขั้วย้ายข้าง แล้ววันนี้เป็นอย่างไง เพื่อไทยตั้งรัฐบาลกับพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส ชื่นมื่นร่วมโต๊ะกินข้าวกัน เมื่อความจริงปรากฎเช่นนี้ โดยที่ไม่ใครไปกล่าวหาว่าเลย ล้วนทำกันเองทั้งสิ้น”

 

พร้อมทั้งกล่าวว่า ภาพการแสดงของทักษิณที่เชียงใหม่นั้น ไม่มีความน่ากลัวใดๆ ทางการเมือง เพราะมวลชนมาร่วมต้อนรับถดถอยลงมาก เนื่องจากศรัทธาเฉพาะตัวได้ลดจากอดีตอย่างลิบลับมากอีกทั้งมีความจริงที่ปรากฎในความเชื่อและศรัทธคือ ทักษิณ เป็นนักการเมืองที่ประชาชนยอมไปตายให้ เนื่องจากเชื่อมั่นจะต่อสู้กับเผด็จการ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ชิงชังสองมาตรฐาน ไม่พอใจกับอภิสิทธิ์ชนแต่ผลลัพธ์ในวันนี้กลับตรงข้ามหมด

 

นายจตุพร กล่าวถึงเงื่อนไขการพักโทษกรณีอายุ 70 ปีและป่วยว่า มีอยู่ 10 กรณี โดยรวมแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ทักษิณไม่เข้าเงื่อนไขเลย เพราะภาพปรากฎที่เชียงใหม่ กลายเป็นหนังคนละม้วน “ถ้ามีปัญหาข้าราชการที่อนุญาตจะระเนะะนาดทันที เพราะทักษิณ ทำกิจกรรมที่เชียงใหม่ทั้งวันและต่อเนื่อง ดังนั้น ถ้าป่วยแบบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงได้รับการพักโทษ จึงเป็นสภาพที่อเน็จอนาถมากกับเงื่อนไขพักโทษ”

 

รวมทั้งกล่าวว่า การดีลให้ทักษิณกลับไทยนั้น หากไม่ได้ปฏิบัติตามที่ตกลงกันไว้ จะเกิดความเดือดร้อนมาสู่ทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ต้องการกลับไทยในไม่ช้า ดังนั้น ทางการเมืองในวันนี้ จึงเป็นการแลกกับจุดยืนทุกเรื่องราว ส่วนความตายของประชาชนไม่มีความหมาย การต่อสู้มาทั้งหมดย่อยยับสูญสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube