fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เชียงใหม่-ทักทายเสื้อแดง

Featured Image
“ทักษิณ” เดินสายสักการะ “ครูบาศรีวิชัย -วัดพระธาตุดอยสุเทพ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์เชียงใหม่ อารมณ์ดีทักทายคนเสื้อแดงที่มารอ

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่พักค้างคืนที่บ้านกรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม โดยวันนี้นายทักษิณ สวมเสื้อเชิ๊ตสีขาว สวมหน้ากากอนามัยและยังคงสวมเฝือกอ่อนที่คอ และมีพยาบาลยืนประกบเช่นเดิม เดินทางมาพร้อมกับลูกและหลานๆ ประกอบด้วย นายพานทองแท้, นางสาวพินทองทา,นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมครอบครัว รวมถึงก็ยัง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมเดินทางมาด้วย

 

 

 

โดยเริ่มจากเข้าสักการะครูบาศรีวิชัย เพื่อความเป็นศิริมงคล ในการเดินทางกลับเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. รวมถึงคนเสื้อแดงถือป้าย “อีสาน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง” และคนในพื้นที่ รอให้การต้อนรับ

 

 

โดยที่นายทักษิณ ได้กล่าวทักทายคนเสื้อแดงที่มารอให้การต้อนรับ อย่างเป็นกันเอง พร้อมกันนี้มีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนให้แก่ นายทักษิณ และให้พรว่า ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานๆ ไม่แก่ไม่เฒ่า

 

 

จากนั้น นายทักษิณ พร้อมครอบครัว เดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด 10 จุด โดยเริ่มที่สักการะท้าวเวสสุวรรณ ก่อนทำพิธีบวงสรวงพระธาตุ รวมทั้งได้ทำพิธีห่มผ้าพระธาตุ โดยจังหวะหนึ่งระหว่างเดินห่มผ้าพระธาตุ นายทักษิณได้หันไปบอกนางสาวแพรทองธาร ว่ามีอาการเจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมเฝือกอ่อน สำหรับ อุปกรณ์พยุงหลังหรือ เฝือกดามหลังทันที อย่างไรก็ตามนายทักษิณ ยังคงมีอารมณ์ดีใจ โดยช่วงหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดของผมคือปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอนทำแต่งาน และเมื่อสักครู่เดินขึ้นมาช่วงหนึ่งรู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว “สาวราวบันได”

 

 

 

จากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ประกอบพิธีพิธีเปิดกรวยถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนกราบพระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งจุดนี้เห็นได้ชัดเจนว่านายทักษิณมีอาการบาดเจ็บที่หลังมากขึ้น โดยพยาบาลได้นำเฝือกอ่อนมาดามที่หลัง ซึ่งในจุดนี้นายทักษิณ ไม่สามารถนั่งกราบพระได้จน น.ส.แพรทองธารต้องเข้ามาพยุง

 

 

 

ทั้งนี้ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาด้วยเนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่มาติดตามการแก้ปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินของวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube