fbpx
Home
|
ข่าว

นักวิชาการเชื่อ “เศรษฐา” ดันดิจิทัลวอลเลตจนสุดทางได้

Featured Image
นักวิชาการ เชื่อ “เศรษฐา” ดันดิจิทัลวอลเลตจนสุดทางได้ ชี้หากไม่สำเร็จจะล้มเหลวทางความเชื่อ แต่ไร้ปัญหาในทางการเมือง 2 ฝ่ายจุดยืนเดียวกันสกัดก้าวไกลเป็นรัฐบาล

 

 

 

 

 

รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ผู้อำนวยการสถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงการเดินหน้านโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า หากนายเศรษฐา ไม่สามารถเดินหน้านโยบายแจกเงิน 10,000 บาทได้ หรือทำไม่ตรงปกที่หาเสียงเลือกตั้งไว้ ก็จะยิ่งทำให้ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัว นายเศรษฐา ไปอีก

 

 

สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ดูเหมือนว่ารัฐบาลยังคงกับยื้อไปเรื่อยๆ นั้น รศ.ดร.ธนพร มองว่า รัฐบาลไม่ได้ยื้อ เพราะถ้าหากดูตามกำหนดการแล้ว ในวันที่ 25 มี.ค.67จะเป็นวันที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เปิดอภิปรายอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ซึ่งจะเน้นในเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตอนนี้เป็นเรื่องเก่า ไม่มีใครอยากฟัง ส่วนอีกเรื่อง คือ นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา เพื่อดูทางหนีทีไล่ แล้ว จึงถามว่า สว.จะอภิปรายอะไรอีก

 

 

รศ.ดร.ธนพร ยังระบุด้วยว่า ถึงอย่างไรนายเศรษฐา ก็สามารถผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตไปได้ เพราะไม่มีโจทย์ทางการเมืองเหลืออยู่แล้ว รวมทั้งไม่มีเหตุหรือเงื่อนไขอะไรที่จะต้องเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งจะได้รับเครดิตมากขึ้น หากเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ แต่หากทำไม่ได้ นายเศรษฐา ก็จะนายกรัฐมนตรี ที่ล้มละลายทางความเชื่อถือ เพราะเป็นคนประกาศเอง และเลือกที่จะให้ประชาชนจดจำตนเอง

 

 

สำหรับการเมืองไทยขณะนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน มีพื้นฐานเพียงอย่างเดียว คือ พรรคก้าวไกล ต้องไม่ได้เป็นรัฐบาล แม้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมจะฝืนใจ จะขัดใจ กรณีนายทักษิณ แค่ไหน ก็ต้องรับสภาพไปจนกว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยมจะหาผู้ที่มีศักยภาพ มีความสามารถ มาแข่งกับพรรคก้าวไกลได้ แต่ถ้ายังหาไม่ได้ก็ยังคงต้องใช้บริการนายทักษิณ ต่อไป เพราะไม่ตัวเลือกแล้ว ซึ่งดูได้จากการประชุมสภา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube