fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”ไม่มีอะไรเสียหายปชช.-ขรก.นักการเมืองแห่รับ”ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

 

“เศรษฐา”ไม่มีอะไรเสียหายประชาชน-นักการเมือง- ข้าราชการแห่รับ “ทักษิณ” กลับเชียงใหม่บ้านเกิด เพียงแต่ให้ดูตามความเหมาะสม

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ที่ประชาชนแห่ไปตอนรับ ว่า ผมมองเป็นธรรมดา ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีมาตั้งกี่ปี ไม่ได้กลับบ้านมา 17 ปี ซึ่งตนพูดได้ทุกๆเวทีว่าท่านเป็นนายกระฐมนตรีที่ได้
รับความนิยมสูงที่สุดท่านหนึ่ง นำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ และท่านเองได้เข้าสู่กระบวนการเรียบร้อยแล้ว และออกมาแล้ว ท่านก็อยากจะกลับบ้านเกิดท่าน ผมก็เข้าใจแค่นี้

 

อีกอย่างภารกิจของผมที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ผมก็จัดมาก่อน ไม่ทราบว่าท่านจะลงพื้นที่ด้วย ผมเชื่อว่าเป็นธรรมดาเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นบ้านเกิดของท่าน อดีตนายกรัฐมนตรีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็อยู่ที่นั่นด้วย เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัวท่านที่จะสามารถใช้เวลาที่เสียไป 17 ปีอยู่กับครอบครัวและอยู่อย่างมีความสุขและยินดีที่ท่านได้กลับไปยืนบ้านเกิดเมืองนอน และยินดีที่ประชาชน อยากเจอท่าน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการเพิ่มความนิยมในตัวพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่า มีแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยไปด้วย รวมถึงพรรคอื่นก็มีไปด้วยนะผมเห็นและท่านก็มีความผูกพันธ์กับนักหารเมืองทุกพรรค ท่านเป็นคนมีนิสัยใจคอโอบอ้อมอารี เชื่อว่า หัวหน้าพรรคพวกพรรคที่ร่วมรัฐบาล ก็มีความปรารถนาดีกับท่านทุกคนก็อยากจะไปเยี่ยมเยียน หากถามผมผมว่าไม่มีอะไรเสียหาย ทุกๆรอยยิ้ม ที่เกิดขึ้นในทุกอีเว้นท์ ชื่อว่าเป็นอะไรที่ทำให้สังคมเราแข็งแกร่งมากขึ้น

 

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คอการเมืองมองว่าเป็นการเดินการเมืองคู่ขนานกับนายกรัฐมนตรี และเป็นการปูฐานเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า อันนั้นก็คงเป็นนัยยะทางด้านการเมือง อย่างที่บอกตนไม่ได้ติดขัดอะไร ที่จะรับคำปรึกษา จากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่าน ทั้งนายอนันต์ ปัญญารชุน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายทักษิณ

 

เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถ การที่ใครจะอยู่พรรคอะไร รักใครชอบใคร ก็เป็นสิทธิ์และเป็นเรื่องของบุคคลนั้นๆไป แต่ตนมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง ในฐานะนายกรัฐมนตรีตนก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ถ้าใครมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะดีๆ ผมก็รับฟังตลอด

 

ส่วนจะมีโอกาสเห็นภาพรวม 3 นายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็คิดว่าคงมีโอกาส แต่ยังไม่ได้นัดหมายอะไร ภารกิจอย่างแน่นเอียด พรุ่งนี้ตนก็มีภารกิจ ทั้งวันจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็น ก็แล้วแต่ไม่ได้นัดหมายเป็นกิจจะลักษณะ ซึ่งตนเชื่อว่าบรรยากาศวันนี้ จากการที่ดูในโซเชียลมีเดีย ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ก็รู้สึกอบอุ่นดี แต่แน่นอน เสียงต่างๆก็คงมีคนเอ๊ะขึ้นมาบ้าง แต่ในความคิดของตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมีแต่รอยยิ้มในประเทศไทย เชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ข้าราชการที่เดินทางไปรับนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเวลาราชการ ที่จะถูกซึ่งอาจเป็นเป้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่าตนคงไม่ ไปลงรายละเอียดว่าการอภิปรายจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ตามที่เข้าใจคงจะเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ตนก็พร้อมที่จะตอบ ส่วนที่ใครจะไปรับใคร อย่างที่ตนบอก ท่านจากประเทศไทยไป 17 ปี ท่านไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานขนาดนี้ เป็นอะไรที่เราต้องเข้าใจ ท่านเองเป็นนายกรัฐมนตรีมายาวนาน

 

อย่างที่บอกมีพรรคพวกเพื่อนฝูงในวงการการเมืองไปเยอะ เชื่อว่าทุกคนที่ไปไปด้วยความรักความปรารถนาดี เป็นเรื่องธรรมดาตนไม่ได้คิดอะไร ถ้าไม่เกี่ยวกับตนก็ให้ไปถามเจ้าตัวเช่นรัฐมนตรี พร้อมย้ำตนในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ติดอะไร ส่วนข้าราชการใช้เวลาราชการไปต้อนรับ ก็ช่วยดูให้เหมาะสมด้วย ตนไม่แน่ใจว่าตารางของนายทักษิณไปที่ใดบ้าง เพราะตารางตนก็แน่นเอี๊ยดพออยู่แล้ว ก็ขอให้ดูให้เหมาะสม และถูกต้องเท่านั้นเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube