fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” ไหว้ศาลหลักเมืองก่อนบินเชียงใหม่-ยังสวมเฝือกคอ

Featured Image

 

 

 

“ทักษิณ” สักการะศาลหลักเมืองเนื่องในวันมหาฤกษ์เช้ามืด ก่อนบินเชียงใหม่ไหว้บรรพบุรุษ ยังสวมเฝือกคอ

 

 

 

วันนี้ (14 ธันวาคม) เวลา 05.19 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมหาฤกษ์โดยนั่งรถเบนส์ สีดำทะเบียน ภษ 1414

 

โดยวันนี้นายทักษิณ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน ตามความเชื่อการใส่เสื้อสีน้ำเงินเสริมดวงเรื่องการงานและทรัพย์สิน ซึ่งสามารถเดินได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องนั่งวิลแชร์และมีการสวมเฝือกที่คอ และแต่ไม่มีเฝือกแขน ขณะที่น.ส.แพทองธาร สวมเสื้อยืดสีขาว เข้าศาลหลักเมืงที่บริเวณประตูด้านข้าง ติดกับกระทรวงกลาโหม

 

จากนั้น ได้เข้าสักการะพระพุทธรูปบนหอพระพุทธรูป และสักการะ ศาลหลักเมืององค์จำลอง ศาลหลักเมืององค์จริง ก่อนทำพิธีสักการะเทพารักษ์ ทั้ง 5 บนอาคารเทพารักษ์ และเติมน้ำมันตะเกียง พระประจำวันเกิดก่อนเดินทางกลับในเวลา 05.45 น. โดยได้หันมายกมือรับไหว้สื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวด้วย ซึ่งนายทักษิณ ได้ใช้เวลาในการสักการะในศาลหลักเมือง ประมาณ 26 นาที ก่อนจะเดินทางไปขึ้นครื่องบินส่วนตัวที่ท่าอากาศยานผู้โดยสารส่วนบุคคล หรือ เอ็มเจ็ต สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ไหว้บรรพบุรุษ

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่ศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ชนะสงครามมาประจำการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวก

 

โดยมีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 13 มีนาคม มีทีมงานบางส่วน มาเตรียมโต๊ะเครื่องสักการะไว้ล่วงหน้า โดยจัดเตรียม ชุดหมากพลู บุหรี่ เมี่ยงบายศรี ผลไม้ 9 อย่าง ขนมไทย กุ้ง ปูทะเล ปลา เป็ด ไก่ หัวหมู และไข่ต้ม

 

อย่างไรก็ตาม วานนี้ถือเป็นการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากมีภาพนายทักษิณ เดินทางไปไหว้พระที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราราชวรวิหาร
โดยไม่ได้สวมเฝือกคอ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube