fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ชี้ “ทักษิณ” ป่วยหนักแค่ช่วงใดช่วงหนึ่ง-อยู่ที่แพทย์

Featured Image

 

 

 

“ชลน่าน” ชี้ป่วยหนักหรือไม่ ต้องตัดสินขณะใดขณะหนึ่ง ไม่ใช่ตลอดปี ตลอดชาติ จนไม่มีสิทธิ์ไปไหน หลังสังคมสงสัย”ทักษิณ” ไปเชียงใหม่ บอกตัวเองไม่ใช่คนตรวจขึ้นอยู่กับแพทย์ดูแล มอง สส.ทิ้งงานสภาบินไปพบคงไม่เหมาะ

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีจะเดินทางไปจ.เชียงใหม่ เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ ว่า ตนไม่ได้ไป ซึ่งวันที่ 14-15 มี.ค.นี้สส. ก็มีหน้าที่จะต้องประชุมในสภา และการที่สส. จะไม่ปฏิบัติหน้าที่ในที่ประชุมก็คงจะไม่ถูกต้อง

 

ส่วนจะมีการคาดโทษอะไรหรือไม่หากสส.ในพรรคยังจะเดินทางไปพบนายทักษิณ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนไม่ทราบ คงจะไม่มีการคาดโทษแต่ว่าคงไม่เหมาะสม ถ้าสาเหตุการลาเป็นแบบนี้ มันก็คงไม่ใช่

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมองการเดินทางของนายทักษิณไปจ.เชียงใหม่นั้นเป็นเรื่องการเมือง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องดูในข้อเท็จจริง และก็อยู่กับการนิยามของพฤติกรรมและพฤติการณ์ต่างๆ ซึ่งคงจะปฏิเสธไม่ให้แต่ละคนแสดงความคิดเห็นไม่ได้ ก่อนย้ำว่า ให้ดูที่ข้อเท็จจริงและเจตนารมย์จะดีกว่า พร้อมย้อนถามว่า เข้าใจมิติของการเมืองมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนหากส.ส. หรือแฟนคลับที่จะไปพบนายทักษิณนั้นจะสามารถไปกันอย่างเงียบๆได้หรือไม่ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเปิดเผย นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนไม่ทราบ และถามกลับว่าทำไมต้องเงียบ หรือทำไมไม่เงียบ มันก็ต้องถามว่าทำไมด้วย เพราะว่าการที่ทุกคนจะไปเจอกัน จะทำลับๆหรือเปิดเผยอะไรคือเหมาะสม อันนี้สังคมโดยรวมจะเป็นคนตัดสินเอง เพราะหากไปแบบลับๆและสังคมโดยรวมรู้ ก็จะมีข้อสงสัยว่าไปทำอะไรกัน สังคมขณะนี้ต้องการความโปร่งใสเปิดเผย และตรวจสอบได้ ตนว่าถ้ามีความจริงใจต่อกันในมุมนี้ เปิดเผยโปร่งใสตรวจสอบได้ และพฤติการณ์หรือพฤติกรรมถ้าทุกคนเห็นหมดมันก็จะได้จบ คำถามว่าอะไรทำไม

 

เมื่อถามว่าสังคมเข้าใจว่านายทักษิณมีอาการป่วยหนักและการเดินทางไปจ.เชียงใหม่จะกระทบต่อสุขภาพร่างกายของนายทักษิณด้วยหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ป่วยหนักวิกฤตเป็นคำนิยามที่ ทุกคนมองสถานะบุคคลขณะใดขณะหนึ่ง ก็ไม่ได้ป่วยอยู่ตลอดเวลา ก่อนย้อนถามกลับผู้สื่อข่าว ว่า น้องป่วย ถ้าไม่รักษาน้องจะหายไหม ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะหาย ในการที่จะรักษา และการจะตัดสินว่าหนักหรือไม่หนัก ก็ต้องตัดสินขณะใดขณะหนึ่งไม่ใช่ว่าจะป่วยตลอดปีตลอดชาติและไม่มีสิทธิ์ไปไหน

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าอาการของนายทักษิณขณะนี้ดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนตรวจนายทักษิณ ถ้ากรมราชทัณฑ์หรือแพทย์ที่ดูแล ให้ความเห็นที่จะสามารถไปไหนมาไหนได้ ก็หมายความว่าสภาพร่างกายของท่านอาจจะดีขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube