fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” รับปธ.วิปขอสส.เพื่อไทย-พรรคร่วม ไม่ไปพบ “ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

“สมคิด” รับประธานวิปรัฐบาล ขอความร่วมมือ สส.เพื่อไทย-พรรคร่วม ไม่ไปพบ ทักษิณ ที่เชียงใหม่ เหตุหน้าที่หลักอยู่ในสภา มีกฎหมายสำคัญต้องโหวต เมิน ฝ่ายค้านจ่อยกประเด็น ทักษิณ อภิปราย มองเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นด้วยกับรัฐบาล คงไม่ใช่ฝ่ายค้าน

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีหาก สส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ช่วงวันที่ 14-15 มี.ค.เพื่อพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ได้มีการประชุมวิปรัฐบาล โดยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ก็ได้ขอร้อง สส.รัฐบาล เนื่องจากจะมีการโหวตในที่ประชุมสภาในวันพุธ และวันพฤหัสบดีนี้หลายครั้ง

 

ดังนั้นทุกท่านมีภารกิจหลักในสภา เลยมีการย้ำว่าวันที่ 14 มี.ค.นั้นคงไปไม่ได้เลย ขณะเดียวกันเย็นนี้ที่จะมีการประชุมพรรคเพื่อไทย ก็จะมีการบอกให้ สส.ของพรรค ไม่ให้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือไม่อยากให้งานสภามีปัญหา เพราะจะมีกฎหมายสำคัญ ซึ่งจะมีการโหวตในหลายมาตราแต่ก็คงไม่มีปัญหา

 

ส่วนฝ่ายค้านมองการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ เป็นเรื่องการเมือง นายสมคิด ระบุว่า ก็แล้วแต่จะมอง แต่เรื่องหนึ่งที่ท่านไปคือต้องการไปไหว้บรรพบุรุษ ตนเข้าใจไม่ได้มีการนัดหมายเพื่อที่จะพบปะใคร แต่ละคนก็มีทั้งคนรักและคนไม่รัก และเท่าที่ทราบก็ไม่ได้นัดหมายคณะหรือกลุ่มไหนเลย ตนมองเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า เพราะท่านไม่ได้เจอญาติพี่น้องมาราว 17-18 ปีแล้ว ก็เป็นเรื่องปกติไม่ใช่เรื่องประเด็นทางการเมือง

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านอาจหยิบยกเอาประเด็นนายทักษิณ ไปอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ด้วยนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายก็เป็นเรื่องปกติ ฝ่ายค้านถ้าจะมาเห็นด้วยกับรัฐบาล ก็คงไม่ใช่ฝ่ายค้าน ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเขา ส่วนคนจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็อีกประเด็นหนึ่ง “เขาจะอภิปรายก็ไม่มีปัญหา เราตอบได้อยู่แล้ว”

 

ทั้งนี้วันพรุ่งนี้ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องของกรอบวันและเวลาในการเปิดอภิปรายทั่วไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube