fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. “ทักษิณ” ไปเชียงใหม่ราชทัณฑ์-คุมประพฤติต้องตอบคำถาม

Featured Image

 

 

 

ปชป. จับตา”ทักษิณ”ไปเชียงใหม่ จี้ ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ตอบคำถามหากได้สิทธิ์มากกว่านักโทษคนอื่น อย่าลืมว่าอยู่ในระหว่างพักโทษ

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเตรียมเคลื่อนไหวเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ว่ากรมคุมประพฤติและกรมราชทัณฑ์จะให้คำตอบได้ดีที่สุด ว่านายทักษิณจะเดินทางไปพื้นที่ต่างๆ เหมาะสม ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ ตนไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจขององค์กรต่างๆได้

 

แต่เชื่อว่าประชาชนจับตาเรื่องนี้อยู่ และจะดูว่ากระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นกรมคุมประพฤติหรือกรมราชทัณฑ์ จะมีกระบวนการที่เอื้อประโยชน์ ให้กับใครหรือไม่อย่างไร ตนตอบได้เท่านี้

 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมไปให้การต้อนรับ มองว่าจะเป็นการปลุกระดมมวลชนหรือไม่ นายราเมศ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เนื่องจากเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้นแต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง กรมคุมประพฤติและกรมราชทัณฑ์ จะเป็นผู้พิจารณา ว่านายทักษิณจะสามารถปฏิบัติตน แบบนั้นในฐานะที่ยังเป็นนักโทษอยู่ได้หรือไม่ จะทำอะไรได้มากน้อยขนาดไหนเพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษ ซึ่งหากทำอะไรไปโดยที่นอกเหนือ จากปกติที่ทำได้ก็ต้องมีคำตอบจากสองหน่วยงานนี้ และจะบอกว่ารัฐบาลไม่รู้เห็นไม่ได้ นายกรัฐมนตรีต้องรู้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้องรู้ และการจากกระทำสิ่งใดขอให้คำนึงถึงหลักการของบ้านเหมือนบ้าน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube