fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร”ไม่รู้”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”กลับประเทศได้ด้วยเหตุผลใด

Featured Image

 

 

 

“ธนาธร” ชี้ต้องมีความเป็นธรรม เสมอภาค บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม ไม่รู้”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”กลับประเทศมาได้ด้วยเหตุผลใด

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกฟ้องคดีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย คดีโรดโชว์อนาคตประเทศไทย จนอาจจะโมเดลการเดินทางกลับประเทศ เหมือนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า จุดยืนของตนเองต่อเรื่องนี้

 

หากเชื่อว่า คนทุกคนในประเทศเท่าเทียมกัน ก็ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาค รวมถึงผู้เรียกร้องทางการเมืองที่ไม่ได้รับการประกันตัว และเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจรัฐว่า การทำให้ประเทศสงบสุข ต้องมีความเป็นธรรม เสมอภาค บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม และการทำรัฐประหารในปี 2549 และ ปี 2557 นั้น ไม่ถูกต้อง รวมถึงกระบวนการเอาผิดนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นกระบวนการที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องมีการคืนความเป็นธรรมให้กับทั้ง 2 คน

 

ส่วนหากนางสาวยิ่งลักษณ์ จะเดินตามรอยนายทักษิณ เพื่อกลับประเทศนั้น นายธนาธร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่า นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ กลับประเทศมาได้ด้วยเหตุผลใด เพราะตนเองไม่มีข้อมูลเบื้องหน้า เบื้องหลังใด ๆ

 

สำหรับกรณีที่พรรคก้าวไกล จะไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะถือเป็นการเกี้ยเซี๊ยะกันหรือไม่นั้น นายธนาธร เห็นว่า “ไม่ใช่” เพราะตนเองเข้าใจพรรคก้าวไกล เหมือนสมัยพรรคอนาคตใหม่ ที่ตนเองทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยตนเอง ที่หากต้องการยกมาตรฐานการทำงานให้สูง ข้อมูลการอภิปรายต้องมีคุณภาพ และมีเนื้อหาที่หนักแน่น แต่รัฐบาลขณะนี้ ทำหน้าที่ได้เพียง 7 เดือน

 

ซึ่งการจัดงบประมาณภายใต้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น ก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐา และเข้าใจพรรคก้าวไกลด้วย เพราะหากนำข้อมูลไม่หนักแน่น นำมาอภิปราย ก็จะกลายเป็นผลเสีย เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นอาวุธการตรวจสอบสำคัญของฝ่ายค้าน หากใช้พร่ำเพรื่อ ไม่มีเรื่องราวที่หนักแน่นเพียงพอ ก็ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สง่างาม จึงมั่นใจว่า ไม่ใช่การเกี้ยเซี๊ยะ แต่พรรคก้าวไกล ต้องการธำรงไว้ซึ่งมาตรฐานการทำงานของสภาที่มีคุณภาพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube