fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”ย้ำยังไม่ปรับครม.-รอ”อุ๊งอิ๊ง”จัดคิวพบ”ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

 

“ภูมิธรรม” ย้ำ ในฐานะคนใกล้ชิดนายกฯยังไม่เห็นกระแสข่าวการปรับครม. – มองเรื่องธรรมดาคนอยากเข้าพบ”ทักษิณ” คนเพื่อไทยรอเวลาเหมาะอาจได้เจอที่พรรคให้ “อุ๊งอิ๊ง”เชิญ

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง การเข้าพบอดีตนายกรัฐมนตรีนายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า ได้เคยตอบคำถามไปแล้ว ว่ามีโอกาสมีเวลาก็จะเข้าไปเยี่ยมท่านในฐานะที่เป็นเจ้านายเก่าเราเคยเป็นลูกน้องมาเคยอยู่กับท่านมา 20-30 ปีแล้ว คนเคยทำงานร่วมกันมาเป็นธรรมดาของคนที่ไปอยู่ต่างประเทศแล้วกลับมาเราคิดถึงเราก็อยากเข้าไปเยี่ยม แต่คิดว่าช่วงแรกๆอยากให้ท่านได้มีโอกาสเจอกับครอบครัวก่อน คนในครอบครัวจากกันไป 17-18 ปี เราจะไปแยกความสุขเขาได้อย่างไร เราต้องให้เขาได้เก็บเกี่ยวครอบครัวก่อน หลังจากที่ท่านว่างแล้วก็จะเข้าไปกราบ ไปเยี่ยมเยียนท่านให้สมกับความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกัน 17 ปี แต่โทรศัพท์ได้โทรคุยกันบ้างแล้วได้โทรแสดงความยินดีกับท่าน เพราะว่าเราก็สามารถติดต่อท่านได้อยู่แล้ว เพราะว่าคุณอุ้งอิ้งก็สนิทสนมกัน กับครอบครัวชินวัตรก็ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยอยู่ AIS

 

เมื่อถามว่าอดีตนายกได้ฝากคำแนะนำอะไรมาหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ท่านก็แนะนำได้ผมรับฟังคำแนะนำจากทุกฝ่ายทุกส่วน อะไรที่เป็นสิ่งดีก็ขอให้บอกมาเรายินดีที่จะทำ เมื่อเจ้านายเห็นเราทำงานก็คงบอกว่าดี อาจจะชื่นชมเรา เราก็จะได้กำลังใจ

 

เมื่อถามถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี นายภูมิธรรมยิ้มแล้วตอบคำถามกับสื่อมวลชนว่า ใครจะปรับสื่อจะเป็นคนปรับหรือเปล่า ส่วนตัวไล่ผมผมก็ไม่ไป ตอนนี้ยังไงก็อยากอยู่กระทรวงพาณิชย์ แต่ว่าอันนี้แล้วแต่ท่านนายกรัฐมนตรีหากท่านคิดว่าจะจัดการเพื่อความเหมาะสม ท่านก็มีสิทธิ์ทำได้ แต่วันนี้เท่าที่ฟังจากท่านนายกท่านก็ยังสบายใจรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก หวังว่ายังไม่ได้ถูกปรับโดยเมื่องบประมาณออกก็หวังว่าจะได้ทำงาน เพราะว่า 6 เดือนที่ผ่านมายังไม่ได้ทำงานมากโดยเฉพาะการลงทุน ปต่การทำงานพื้นฐานก็ทำมาเยอะแล้ว คิดว่ารอให้งบประมาณลงมา เข้าใจว่าในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการด้วย ปีนี้น่าจะทำให้งบประมาณออกมาเร็วกว่าที่คาดอย่างน้อยก็ซัก 15 วัน แทนที่จะรอพฤษภาคมแต่น่าจะได้เมษายนก็จะได้เงินทำงานก็คงจะดีขึ้น เมื่อได้เงินทำงานแล้วเมื่อมีปัญหา ใครทำงานได้ไม่เหมาะสม ก็อยู่ในวิสัย ที่ท่านจะประเมินและปรับได้

 

เมื่อถามว่าเก้าอี้กระทรวงพาณิชย์ยังแข็งแรงแต่ในส่วนของกระทรวงอื่นจะเป็นอย่างไร นายภูมิธรรมตอบว่า ส่วนตัวก็ยังไม่รู้ว่าตัวแข็งแรงหรือไม่ แต่ก็น่าจะเหมือนกันทุกกระทรวงทุกคนก็ตั้งใจทำงานให้ดีทำงานในหน้าที่ให้ดี ถ้าไม่อยากให้กระทบกระเทือนก็ต้องทำงาน ที่นายกเลือกมาเป็นรัฐมนตรีก็เพราะเลือกมาให้ทำงานถ้าหากทำงานได้ก็ไม่น่าจะมีอะไรเป็นปัญหาได้

 

และในฐานะที่ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จากกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีนายภูมิธรรมย้ำว่า ยังไม่เคยได้ยินกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีเลย ทั้งที่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับท่านนายกไม่เคยได้ยินเคย ได้ยินแต่ว่าช่วยกันทำงานดีแล้วท่านก็ชื่นชม พูดในตอนนี้ก็น่าจะยังเหมือนเดิมทุกอย่างแต่ถ้าพูดตอนอื่นก็ไม่รู้ขึ้นอยู่กับท่านนายก

 

เมื่อถามว่าตอนนี้กระแสข่าว สส.ภายในพรรคเพื่อไทยอยากจะเข้าพบนายทักษิณ เพื่อที่จะขอคำแนะนำนั้น นายภูมิธรรม บอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีอย่างที่คุณอุ๊งอิ๊งค์ได้สัมภาษณ์ไปแล้ว ว่าผู้แทนราษฎรหรือคนทำงานในพรรคทุกคนก็คิดถึงท่านก็อยากจะได้พบท่านได้กราบท่านแต่ก็ยกไปทั้งหมดก็คงเป็นไปไม่ได้ ที่อาจจะเป็นไปได้คือ หลังจากทุกอย่างท่านเรียบร้อยสบายใจแล้ว ก็น่าจะเชิญท่านมาที่พรรคได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคจะเชิญหัวหน้าพรรคก็เชิญได้ง่ายสุดเพราะใกล้ชิดมากที่สุดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube