fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพศาล”ร่ายยาว6ข้อ”ชัยชนะทักษิณ”ปราถนาทำการใหญ่

Featured Image

 

 

 

“ไพศาล”ร่ายยาว 6 ข้อ”ชัยชนะทักษิณ”ถือฤกษ์ยามกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า “เสือคืนสู่ป่า-จระเข้ลงน้ำ นกคืนสู่ท้องฟ้า” สะท้อนความปรารถนาทำการใหญ่

 

 

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า ชัยชนะของทักษิณ

 

1. ทักษิณออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ เวลา 06.09 น ถึงบ้านเวลา 06.33 น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เป็นการออกจากโรงพยาบาลเข้าบ้านตามกำหนดเวลาฤกษ์ในยามที่คำนวณมาแล้วอย่างดี

 

2. วันเสาร์เป็นธาตุไฟแต่เป็นไฟถ่าน หรือไฟสุมขอน เวลาพ้นกำหนด และออกจากโรงพยาบาลได้คือเวลา 0.00 น. ของวันเสาร์ แต่ไม่เลือกเอาเวลานี้แม้ถึง 6.00น เพราะเป็นวันเวลาไฟถ่าน การออกจากโรงพยาบาลเวลา 6.09 น เป็นวันอาทิตย์ เพราะพ้นเวลาอรุณคือ 6.00 น. แล้ว จึงเป็นวันอาทิตย์ ธาตุไฟแต่เป็นไฟฟ้า ที่มีความแรงกล้า และแรงสูงด้วย ในทางฤกษ์ยามถือว่าเป็นเวลา อันเป็นยามต้น ของวันอาทิตย์ การเลือกเวลาฤกษ์เช่นนี้ สะท้อนความปรารถนาที่จะทำการใหญ่อยู่ เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าทักษิณจะกลับมานอนบ้านเฉยๆ แบบคนแก่เซ็งชีวิต ก็คงเป็นการคาดผิดคิดพลาด

 

3. การถือฤกษ์เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเวลา 6:33 น ซึ่งอยู่ในยามต้น คือยามอาทิตย์ ของวันอาทิตย์อยู่ ก็สะท้อนความหมาย ถึงความปรารถนา “เสือคืนสู่ป่า-จระเข้ลงน้ำ นกคืนสู่ท้องฟ้า” ย่อมมีฤทธานุภาพ และต้องเข้าใจว่า คุณทักษิณวันนี้ ถือพระบรมราชโองการ ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาลงนามรับสนองไว้ ว่า ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อให้นำความรู้ความสามารถมารับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งมีความชอบธรรมอย่างเต็มเปี่ยมทั้งตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายตลอดจนราชประเพณี ที่จะสนอง พระราชประสงค์ตามพระบรมราชโองการนั้น

 

4. สถานการณ์ ณ เวลานี้ถ้านับจากช่วงความขัดแย้งใหญ่ของประเทศไทยรอบหลัง ระยะเวลา 18 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2548 ถึง 2566 ได้สิ้นสุดลง ด้วยชัยชนะของทักษิณ และเป็นบทเรียน ให้กับคนทั้งหลายว่านับแต่นี้ไป อย่าให้ใครหลอกใช้เป็นเครื่องมือออกมาต่อสู้กันเองอีกต่อไป เพราะตายเปล่าเจ็บเปล่า หรือไม่ก็ติดคุกเปล่าๆ หาประโยชน์อันใดไม่ได้

 

5. บรรดาผู้ที่อ้างความจงรักภักดีเป็นสรณะ ปราชัยในการต่อสู้ 18 ปีนี้อย่างยับเยิน คือปราชัยทั้งต่อทักษิณ และปราชัยทั้งต่อคนรุ่นใหม่พรรคส้ม แต่คนพวกนี้ไม่สรุปบทเรียนความผิดพลาดโง่เขลาทางประวัติศาสตร์ของตน วันนี้ก็เปิดศึกกับพรรคส้มเหมือนกับที่เคยเปิดศึกกับทักษิณมา 18 ปีนั่นเอง เป็นแต่ว่ากลัวพรรคส้มชนิดขี้หดตดหาย ถึงขนาดลนลานยกบ้านยกเมืองให้กับคุณทักษิณ ถ้ายังทำความผิดพลาดแบบเดิมอยู่ในที่สุดก็จะถึงกาลสิ้นชาติเข้าสักวัน เพราะเมื่อถึงวันนั้น แม้จะได้คุณทักษิณมาช่วย ก็ยากที่จะรับมือกับความก้าวหน้าของโลก และวันเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่รุดไปข้างหน้า ได้

 

6. บทเรียน 18 ปีของคุณทักษิณ อุดมสมบูรณ์มาก บทเรียนหลักคือการมองคนไม่ขาด เชื่อมั่นในตัวเอง และอำนาจรัฐอำนาจเงินมากเกินไป ไม่เข้าใจวิถีแห่งฟ้า และกฎแห่งอำนาจ ตลอดจนชะตาฟ้า ที่กำหนดให้พระอังคารเป็นศูนย์พาหะนำหน้าลัคนาในดวงเมือง ดังนั้นการยึดอำนาจผู้มีอำนาจจึงไม่มีวันหมดสิ้นไปจากประเทศไทย สุจริต-เมตตา-สัจจะ-สามัคคี เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม คือธรรม ที่จะทำให้ความร้อนแห่งอำนาจสงบเย็น สร้างความร่มเย็นเป็นสุขให้แก่ผู้มีอำนาจและ ราษฎรทั้งปวงได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube