fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” พอใจยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบทะลุ 2.4 หมื่น

Featured Image
“อนุทิน” พอใจยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบทะลุ 2.4 หมื่นรายแล้ว เจ้าหนี้ ลูกหนี้ แฮปปี้ ได้รัฐเป็นตัวกลางเจรจา

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ติดตามความคืบหน้าตามนโยบายแก้หนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกภาคส่วนในการปลดโซ่ตรวนให้ประชาชน และได้กำชับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ นำลูกหนี้ และเจ้าหนี้ มาเข้ากระบวนการเจรจาตามกฎหมาย และต้องปฏิบัติงานเชิงรุก เพื่อให้เห็นสภาพความเป็นจริงของปัญหา

 

 

 

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในการทำงาน มองรอบด้าน และ ตัวเลข ผู้มาลงทะเบียนแก้หนี้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ซึ่งตอนนี้ มีมากกว่า 1.43 แสนรายแล้ว สะท้อนถึงความไว้วางใจ ของประชาชน ที่มีต่อนโยบายของทางภาครัฐ มองว่าฝ่ายราชการสามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุด ผู้มาลงทะเบียนข้างต้น ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยมากกว่า 2.4 หมื่นราย

 

 

และสามารถไกล่เกลี่ยได้สำเร็จมากกว่า 1.4 หมื่นราย หรือคิดเป็นอัตราความสำเร็จเกือบ 60% ซึ่งมั่นใจว่า เมื่อเวลาผ่านไปตัวเลขความสำเร็จจะสูงกว่านี้แน่นอน สำหรับกระบวนการแก้หนี้นอกระบบ หลังจากการลงทะเบียน จะต้องพิจารณาเพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ไปจนถึงการใช้กฎหมายเข้าดูแลแก้ไข

 

 

จากการลงพื้นที่ไปตามตลาดนัดแก้หนี้ ตามพื้นที่ต่างๆ พบว่า ประชาชน ทั้งในส่วนของลูกหนี้ และเจ้าหนี้ ต่างยินดี ที่ได้ภาครัฐ มาเป็นตัวกลางช่วยเจรจา เพราะภาครัฐ มีเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญด้านกฎหมาย ไปจนถึงมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน คอยประสานช่วยเหลือ ดีกว่าให้ประชาชนต้องมาเผชิญหน้ากันเอง ซึ่งปราศจากเครื่องมือในการหาทางออก สุดท้าย จะกลายเป็นการกระทบกระทั่งกัน โดยที่ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube