fbpx
Home
|
ข่าว

“ครูมานิตย์” ดีใจ “ทักษิณ”ได้พักโทษเมินข่าวลือเปลี่ยนนายกฯ

Featured Image

 

 

 

“ครูมานิตย์” ดีใจ “ทักษิณ” ได้พักโทษ เชื่อมีประโยชน์ต่อประเทศ มีคอนเนคชั่น กับผู้นำต่างประเทศสูง ชี้ ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน เมินข่าวลือเปลี่ยนนายกฯ

 

 

 

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีต สส.พรรคไทยรักไทย กล่าวแสดงความยินดี หลังตนทราบข่าววันนี้ ว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะได้รับการพักโทษ
ในช่วงวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้และถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งความรัก เป็นวันวาเลนไทน์ ตนจึงดีใจที่นายทักษิณ ได้กลับมาอยู่บ้าน เพราะนายทักษิณ ถือว่าเป็นคนให้โอกาสตนและมีพระคุณอย่างสูงยิ่ง
ทางการเมือง และส่วนตัวคิดว่านายทักษิณมีประโยชน์ต่อประเทศเยอะ และยังมีประโยชน์อีกมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ มีคอนเนคชั่น กับผู้นำต่างประเทศสูงมาก พร้อมตั้งคำถามว่า คนๆ เดียวที่สร้างคุณูปการมากมาย ได้กลับมาอยู่บ้าน กับกระบวนการที่ไปต่อต้านบางคนแทบจะไม่เห็นทำคุณูปการให้กับประเทศเลย

 

 

ส่วนการกลับมาของนายทักษิณครั้งนี้ จะกลับมาเป็นศูนย์รวมอำนาจทางการเมืองอีกครั้งหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ตนไม่อยากเห็นการคาดคะเนไปก่อน แต่ที่สุดแล้วนายทักษิณเป็นอดีตผู้นำ มีน้องสาวเป็นอดีตผู้นำ และมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สามารถให้ความรู้ให้ความคิดหากมีใครเข้าไปถาม

 

 

แต่ถามว่าจะมารวบอำนาจ ตนคิดว่า “ไกลเกินไป” จะไม่ให้ท่านพูดกับลูกสาวท่านหรือ ลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมาขอความรู้ จะไม่ให้ท่านให้ความรู้หรือ จะให้ท่านไม่ให้การต้อนรับหรือ
และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพรรคเพื่อไทยก็ว่าได้ อย่าว่าแต่ท่านเลย พื้นฐานทางการเมืองของประเทศ ก็ย่อมฝันการรู้สึกนึกคิด ของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ”

 

 

ทั้งนี้ กังวลเรื่องกลุ่มต่อต้านหรือไม่ ไม่กังวล เพราะเขาก็ต้องการแสดงออก เป็นความสวยงามในระบอบประชาธิปไตย จะให้คนเห็นด้วย 100% ก็คงเป็นไปไม่ได้ จะให้คนรัก 100% ก็คงเป็นไปไม่ได้ ในสภาก็ยังมีฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ดีที่ไม่มีฝ่ายแค้น

 

สำหรับการกลับมาของนายทักษิณจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ เพราะหลายคนมองว่าเหลื่อมล้ำ ตนไม่คิดว่าจะเกี่ยวข้องกัน เพราะนายเศรษฐา ก็วางตัวเสมอต้นเสมอปลาย และเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ ตำรวจ โรงพยาบาลแพทย์ ส่วนคนจะมองว่าเหลื่อมล้ำหรือไม่ บังเอิญเป็นคนชื่อทักษิณ ชินวัตร ทำอะไรกลับบ้านเมืองก็ย่อมมีอีกฝ่ายตรงข้ามแน่นอน แต่ก็อยากให้คำนึงถึงข้อเท็จจริงว่าการพักโทษครั้งนี้มีถึง 900 คน ไม่ใช่แค่นายทักษิณ คนเดียว

 

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายทักษิณโดนข้อกังขาไม่ได้ติดคุกแม้มาวันเดียว นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ก็คนป่วยจะให้ทำอย่างไร คนป่วยไม่สบายจะให้นอนอยู่ในคุกได้อย่างไร ก็ต้องหาหมอที่ดี ชีวิตคนๆ หนึ่ง ที่เคยสร้างคุณูปการให้กับประเทศ เป็นผู้นำของประเทศ แล้วป่วยรักษาโรงพยาบาลในเรือนจำ แล้วเกิดมีปัญหา เกิดเป็นอะไรที่เป็นหนักกว่านั้นใคร จะรับผิดชอบ จึงต้องอยู่ในโรงพยาบาลที่ดีกว่า มีหมอที่ดีกว่าและมีความพร้อมกว่า

 

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวบอกว่าการกลับมาของนายทักษิณ เก้าอี้ที่เขย่าที่สุด คือ เก้าอี้ของนายเศรษฐา นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนยังมองไม่เห็นที่จะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคที่วางไว้ว่า จะเป็นเบอร์ลำดับถัดไป เธอยังไม่ต้องการ เธอยังศึกษาทางด้านการเมือง ต้องการประสบการณ์ที่มากกว่านี้ และนายกเศรษฐา ก็ทำงานดีอยู่แล้ว เดินทางไปทั้งไทยและต่างประเทศ และเมื่อคืนนี้ก็ได้มีการเลี้ยงสังสรรค์พักร่วมรัฐบาลตนก็ยังไม่เห็นท่าที ว่าท่านจะลาออกเป็นไปไม่ได้ พร้อมยืนยัน ยังมองไม่เห็นสักมุม

 

 

มั่นใจใช่หรือไม่ว่า นายเศรษฐา จะนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เพราะมีเรื่อง Digital wallet อาจจะทำให้หลุดจากตำแหน่ง นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เวลาจะเป็นตัวให้ทางออก ประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ประชาชนรับรู้ และคิดว่าน่าจะรับได้ไม่ว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร แต่อาจจะไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ของโครงการดิจิตอล wallet บริบทมันต่างกันวันที่ประกาศโครงการกับวันนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube