fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ยืนยัน “ทักษิณ” ได้รับพักโทษตามกม.

Featured Image
“เศรษฐา” ยัน “ทักษิณ” ได้รับพักโทษ ตามกฎหมาย ชูเคยเป็นนายกฯที่มีความนิยมสูงสุด บอก ปรึกษาทุกคนที่มีประโยชน์ต่อประเทศหลังนักข่าวถามจะขอคำแนะนำ ทักษิณ ในอนาคตอย่างไร

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะได้รับการพักโทษ ว่า ตนก็ได้ทราบจากข่าว ก็เข้าใจและถือว่าเป็นทางการแล้วว่านายทักษิณจะได้รับการพักโทษ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ ตนคิดว่าเราควรว่ากันไปตามกฎหมาย

 

 

และนายทักษิณก็เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาหลายปี รวมถึงเป็นคนที่มีประโยชน์กับประเทศชาติมายาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีที่คนนิยมชมชอบสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศไทย และเมื่อท่านออกมาแล้วก็เป็นประชาชนคนธรรมดา เรื่องในอดีตก็ขอให้เป็นอดีตไป เพราะได้เข้ากระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

 

 

ท่านเองก็มีลูกมีหลาน ลูกสาวคนเล็กก็เป็นหัวหน้าพรรค ตนเชื่อว่าท่านก็คงมีคำแนะนำดีๆ ที่จะให้เป็นแนวทาง อะไรที่เป็นประโยชน์ ตนเชื่อว่าทางลูกนำมาเป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศได้ ท่านเองก็มีหลาน 7 คน ในฐานะที่ตนเป็นพ่อคนก็เข้าใจ ความรักของคุณปู่หรือคุณตาที่จะมีให้กับหลาน อันนี้ก็เป็นสิทธิของท่าน แต่ยืนยันทำตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ทุกอย่าง

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าการที่นายทักษิณได้รับการพักโทษ จะทำให้เกิดความขัดแย้งในสถานการณ์ที่มีความเห็นต่าง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คิดว่าทำตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ท่านก็กลับมารับโทษชัดเจน ทุกอย่างเข้าเกณฑ์หมดขอให้ว่าไปตามกฎหมาย จริงๆ แล้วเราอยู่ในกฎการอยู่ร่วมกันคือมีกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้านั้น ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับรายงานหรือไม่ว่านายทักษิณจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ทราบเลย เมื่อมีข่าวออกมาก็ได้อ่านแค่พาดหัวข่าวนิดเดียว ยังไม่รู้รายละเอียด

 

 

เมื่อถามต่อว่าในอนาคตถ้ามีโอกาส จะขอคำปรึกษากับนายทักษิณอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนขอคำปรึกษากับคนที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติทุกคนแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นพรรคตรงข้าม ฝ่ายตรงข้าม รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจในอดีต ก็มีการพูดคุยตลอดเวลา เพราะเรามาในรัฐบาลที่มีพรรคร่วมเยอะ และมีปัญหาในบ้านเมืองเยอะ ความชำนาญในการบริหารจัดการประเทศของแต่ละคนก็มีไม่เท่ากัน บางเรื่องเรามีความรู้มาก บางเรื่องก็มีความรู้น้อยก็ควรต้องพูดคุยทุกคน ก็ต้องดูเรื่องกฎหมายเรื่องต่างๆ ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube