fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” รับข่าวดีเช้านี้ “ทักษิณ” ได้พักโทษ

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” รับข่าวดีเช้านี้ “ทักษิณ” ได้พักโทษ เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้ารอแล้ว โยนถามกรมราชทัณฑ์เรื่องวัน บอกถึงเวลาใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข ชี้พ่อทำประโยชน์มากว่า20ปี ไม่รู้”สมเด็จฮุนเซน”จะมาเยี่ยม

 

 

 

 

น.ส แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ในข่ายได้รับการพักโทษ ตามที่กรมราชทัณฑ์เสนอ แล้วกระทรวงการยุติธรรมได้ประสานมายังครอบครัวแล้วหรือไม่ ว่า ก่อนที่จะเดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทย วันนี้ยังไม่ทราบรายชื่อ แต่เพิ่งทราบจากข่าวออนไลน์ว่ามีรายชื่อ นายทักษิณ และครอบครัวทราบในหลักการอยู่แล้วว่าถ้าถึง 6 เดือนเมื่อไหร่ทางคุณพ่อจะได้รับการพักโทษ แต่ยังไม่เคยถูกคอนเฟิร์ม เพิ่งเห็นชื่อจากข่าวเมื่อเช้านี้ นับเป็นข่าวดีของเช้านี้

 

 

ส่วนขั้นตอนจะเป็นอย่างไรจะได้เห็น ตัวนายทักษิณหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าในวันที่ออกจะอย่างไร ยังไม่ได้คุยกันคาดว่า จะได้คุยกัน 1-2 วันนี้ และถ้าได้กลับบ้านและพักผ่อนจนแพทย์ ตรวจว่าอาการดีแล้วเชื่อว่านายทักษิณอยากจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะอยู่มาในห้องเป็นระยะเวลา 6 เดือน อาการของคนอายุ 75 ปีทั้งใจและอะไรต่างๆ เราคุยกันมาเรื่อย ดังนั้นอยากให้ท่านพักผ่อนให้สบายใจพอสมควร ออกมาอย่างสดใส และเข้มแข็งในระยะเวลาที่คุณหมอว่าโอเค ทุกคนให้กำลังใจ

 

 

น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ในครอบครัว คุยกันว่าถ้ารับการพักโทษ จะกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน จันทร์ส่องหล้าและจะให้แพทย์มาตรวจดูอาการ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้มีว่าจะเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง แต่จะไปพักบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งได้มีการเตรียมทำความสะอาดบ้าน ไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มีใครอยู่มาเป็นเวลานาน

 

 

ส่วนกรอบเวลา 6 เดือนจะนับถึงวันที่เท่าใดนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องถามทางราชการ กรมราชทัณฑ์ ว่านับแบบไหน ชนวันที่คุณพ่อกลับมาหรือแบบไหน ต้องขอให้ทาง กรมราชทัณฑ์ บอกอีกที

 

 

ส่วนเมื่อนายทักษิณได้รับพักโทษแล้ว ห่วงความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การพิจารณาพักโทษประกอบด้วยหลายหน่วยงานไม่ใช่องค์กรใดองค์กรหนึ่งคนได้รับสิทธิ การพักโทษไม่ใช่คุณพ่อเพียงคนเดียวมีหลายคน และผ่านหน่วยงานผ่านคนผ่านกระบวนการมาหลายกลุ่ม

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่ามีหลายกลุ่มมาคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณจะกลายเป็นความขัดแย้งตามมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นคนที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมายออกไปนอกประเทศมาแล้ว 17 ปี ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะไม่รู้จักแต่ถ้าดูที่ผ่านมาทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมามากมาย ได้รับทั้งความยุติธรรมและไม่ยุติธรรมปะปนกันมา สำหรับครอบครัว ยืนหยัดให้กำลังใจ

 

 

“การที่กลับมารับโทษอยู่ในที่จำกัดเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับคน 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษได้กลับบ้านก็ขอให้ท่านมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อได้ออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทยหลังจากไปเกือบ 20 ปี ดังนั้นคิดว่าความยุติธรรมหลายอย่าง สำหรับคุณพ่อเองเป็นสิ่งที่ถึงเวลาแล้ว ที่ท่านจะได้ใช้เวลาทั้งชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข จากประโยชน์ที่ทำให้กับประชาชนก็หวังว่าท่านไปที่ไหนจะมีคนรอรับและ ทำตามความหวังจะกลับมาเจอคนไทยอีกครั้ง”

 

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรีของกัมพูชา มีกำหนดการเดินทางมาเยือนไทย อย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แล้วจะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube