fbpx
Home
|
ข่าว

พรุ่งนี้ คปท.บุกกระทรวงยุติธรรม ทวงความชัดเจนพักโทษ “ทักษิณ”

Featured Image
พรุ่งนี้ คปท.บุกกระทรวงยุติธรรม ทวงความชัดเจนพักโทษ “ทักษิณ” ชี้ ไม่เข้าเกณฑ์ ทำกระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว

 

 

 

วันที่ 11 ก.พ. ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำเปิดเผยว่า เวที คปท.Talk วันนี้ ได้เชิญอาจารย์ปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ มาให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองโดยเป็นการมองเชิงระบบว่าปัญหาของกระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้นเวลานี้เกิดจากอะไรโดยไม่อยากให้เป็นเวทีที่พูดถึงแต่นักโทษชายทักษิณ เพียงอย่างเดียว แต่จะมีการพูดถึงปัญหาเชิงระบบและวิธีของกระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว

 

 

 

ซึ่งจะเป็นปัญหาเชิงสังคมและการเมืองทั้งระบบในอนาคต ซึ่ง คปท.ย้ำมาโดยตลอดตั้งแต่นักโทษชายทักษิณเดินทางกลับมายังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ใช้กลไกของราชทัณฑ์อ้างอาการป่วย แล้วนอนโรงพยาบาลจนเกือบครบ 6 เดือน เป็นหนึ่งในเรื่องที่สะท้อนมาตั้งแต่ต้น และล่าสุดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ที่เกี่ยวข้องบอกว่านักโทษชายทักษิณจะครบกำหนดสามารถพักโทษได้ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จึงมีการตั้งคำถามว่าสุดท้ายแล้ว นักโทษชายทักษิณไม่ต้องนอนคุกสักวันเดียวแล้วจะได้พักโทษอีกประชาชนรวมทั้ง คปท.จึงมีคำถามที่ต้องการให้กระทรวงยุติธรรมตอบคำถามกับประชาชน

 

 

โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. คปท. จะนัดรวมตัวเพื่อที่จะไปสอบถามความชัดเจน กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต่อกรณีที่ทราบข่าวว่านักโทษชายทักษิณ เป็นหนึ่งในรายชื่อนักโทษที่เข้าเกณฑ์พักโทษในรอบนี้ ว่าใช้กฎเกณฑ์อะไรที่ใช้กับนักโทษชายทักษิณ เพราะด้วยคุณสมบัติของการพักโทษ นักโทษชายทักษิณเข้าข่ายเพียงแค่อายุเกิน 70 ปีและมีอาการป่วย

 

 

ในส่วนที่เหลืออื่นๆไม่เข้าข่ายระเบียบของราชทัณฑ์เลย จึงมีความคาดหวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะสามารถตอบคำถามให้ประชาชนได้กระจ่างว่าสิ่งที่กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการอยู่ มีกฎเกณฑ์อย่างไร และไม่ทำให้กระบวนการบิดเบี้ยว และหากไม่สามารถตอบคำถามกับประชาชนได้ คงเป็นเรื่องที่ประชาชนจะต้องคิดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube