fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ชู “เศรษฐา” สั่งคลังช่วยแก้หนี้นอกระบบ ทำให้แก้ง่ายขึ้น

Featured Image
“อนุทิน” หยอดหวาน “เศรษฐา”สั่งคลังช่วยแก้หนี้นอกระบบ ทำให้แก้ได้ง่ายขึ้น พร้อมย้ำประชาชนไม่ก่อหนึ้โดยใช่เหตุ ไม่ค้ำประกันให้ใครง่ายๆ เพราะมีผลทางกฎหมาย เหมือนเป็นลูกหนึ้อีกคน

 

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแก้ไขหนี้นอกระบบในขณะนี้ ว่าได้ดำเนินการไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งไม่ใช่ภารกิจของกระทรวงมหาดไทยเพียงกระทรวงเดียว แต่ได้มีการบูรณาการร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินของรัฐ

 

 

 

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้จัดตลาดนัดแก้หนี้ ซึ่งทำให้กระทรวงมหาดไทยปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น ทำให้นายอำเภอ หรือตำรวจ ลงไปแก้หนี้ แต่ปิดท้ายโดยให้กระทรวงการคลังมาร่วมแก้หนี้นอกระบบด้วย เมื่อกระทรวงการคลัง เข้ามาก็จะมีสถาบันการเงินของรัฐเข้ามา ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาก ซึ่งต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี

 

 

 

นายอนุทิน ยังระบุอีกว่า หากปล่อยให้ ลูกหนี้และเจ้าหนี้ เขาคุยกันโดยไม่หาทางแก้ปัญหาให้เขา ก็จะเป็นการประวิงเวลาออกไป ซึ่งสถาบันการเงินของรัฐ จะนำเงินเข้ามาช่วยเหลือทดแทนในส่วนของมูลหนี้ได้ทำให้สามารถปิดปัญหาได้ ซึ่งทั่วประเทศจะดำเนินการในลักษณะนี้ ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ ตำรวจ อัยกาย และเจ้าหนี้ ลูกหนี้ สุดท้ายสถาบันการเงิน คือ ธนาคาร จะมี 3 ธนาคารหลัก คือ ออมสิน กรุงไทย และ ธกส.

 

 

 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่สำรวจ ตลาดนัดแก้หนี้ มีความเห็นจากประชาชนอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ได้รับฟังความเห็นของประชาชนทุกคน บางคนมีภารกิจนิดเดียว แต่ไปสร้างหนี้สินไว้มาไปแก้หนึ้ให้คนอื่น ไปซื้อของฟุ่มเฟือย ไปค้ำประกันหนี้ให้กับผู้อื่น ซึ่งทางฝ่ายปกครองได้ทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าไม่ควรทำในลักษณะนี้ เนื่องจากมีกฎหมายบังคับหากไปเซ็นค้ำประกันให้ใคร ก็จะถือว่าเป็นลูกหนี้ไปด้วย ย้ำว่า อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่ายๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube