fbpx
Home
|
ทั่วไป

“iRAP Armstrong” พระนครเหนือแชมป์ JINPAO AUTOMATION CONTEST 2023

Featured Image
“iRAP Armstrong” ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ คว้าแชมป์ หุ่นยนต์ขนส่งแบบอัตโนมัติ “JINPAO AUTOMATION CONTEST 2023”

 

บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด จัดแข่งขันหุ่นยนต์ขนส่งแบบอัตโนมัติชิงแชมป์ “JINPAO AUTOMATION CONTEST 2023”โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้การต้อนรับ และนายจง กั๋ว โซง ประธานบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการผลักดันให้เกิดกิจกรรมการแข่งขันด้านเทคโนโลยี 4.0 เพื่อพัฒนานักศึกษาที่ผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้และแสดงผลงานการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เพื่อนำไปสู่การคิดแก้ไขปัญหาและการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆให้ตอบสนองกับภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการทรัพยากร รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทย

 

นายจง กั๋ว โซง ประธานบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์ขนส่งแบบอัตโนมัติชิงแชมป์ “JINPAO AUTOMATION CONTEST 2023” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้วเป็นการแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์ระดับอุดมศึกษาอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษา โดยในปีนี้มาในแนวคิด “Transportation/Logistic/Storage” ซึ่งนำรูปแบบการขนส่งงานในสายการผลิตในโรงงาน เป็นการขนส่งที่เป็นระบบอัตโนมัติในการนำสินค้าไปส่ง และการเรียกใช้งาน โดยแบ่งภารกิจเป็นสถานี เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม 4.0

 

สำหรับผลการแข่งขัน ทีมผู้ชนะเลิศ ได้แก่  ทีม iRAP Armstrong มหาวิทยาลัยโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ,รองชนะเลิศอันดับ  1 ได้แก่ ทีม E.TECH Jinpao Robotics1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก ,รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  ทีม Xiaolonbao สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ส่วนรางวัลชมเชย มี 3 ทีม ได้แก่ ทีม Brainstorm มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ,ทีม Sakolraj Robot โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล  และทีม ไหนอ่ะ (NAIA) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รางวัลออกแบบยอดเยี่ยม ได้แก่ทีม ลูกเจ้าแม่คลองประปา TheArtronAcademy มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, รางวัลเทคนิคยอดเยี่ยม ได้แก่ทีม REAI CMU : Malaew II มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

นายจง กั๋ว โซง  กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาวงการอุตสาหกรรมไทย ที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้มีเวทีโชว์ความสามารถสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่รองรับภาคอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับความสามารถด้วยนวัตกรรมอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ซึ่งเป็น 1 ใน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่สำคัญของอาเซียน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube