fbpx
Home
|
ข่าว

พณ.เร่งตรวจสอบนอมินีต่างชาติ เตรียมรับวีซ่าฟรีจีน

Featured Image
พณ.เร่งตรวจสอบนอมินีต่างชาติ เตรียมรับวีซ่าฟรีจีน มั่นใจตรวจเข้มไม่กระทบท่องเที่ยว-ลงทุน

 

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภายในเดือนนี้ กรมฯจะประชุมร่วมกับกรมการท่องเที่ยว สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ครั้งแรก หลังจากร่วมลงนาม MOU การแก้ปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง หรือ นอมินี

 

ส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมมาตรการรองรับ การเปิดวีซ่าฟรีจีนถาวร 1 มีนาคมนี้ด้วย พร้อมลุยตรวจสอบนิติบุคคล 26,000 ราย ที่มีต่างด้าวถือหุ้น 40% ขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต เป้าหมาย 9 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชลบุรี ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และกรุงเทพฯ

 

ยอมรับว่าจำนวนธุรกิจเป้าหมายเพิ่มขึ้นจาก ปี 65 ซึ่งมีอยู่ราว 16,000 ราย เกือบเท่าตัว เนื่องจากหลังโควิดการท่องเที่ยวฟื้นจึงมีการจัดตั้งธุรกิจในส่วนนี้มากขึ้น

 

โดยอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มั่นใจว่า การตรวจสอบที่เข้มงวดของไทย จะไม่ส่งผลกระทบกับจำนวนนักลงทุนต่างชาติที่มีแผนในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งการตรวจสอบก็เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจเกิดความโปร่งใส และสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างถูกต้อง ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการต่างชาติ ที่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube