fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ” บิ๊กเกรียง-สรอรรถ” ปธ.ที่ปรึกษามท.-รองนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” เซ็นตั้ง “บิ๊กเกรียง” อดีตแม่ทัพภาค 4 เป็น ปธ.ที่ปรึกษามท. 1 และ “สรอรรถ” เป็นปธ.ที่ปรึกษารองนายกฯ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่3972 / 2566 เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 66 แต่งตั้งพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อราชการ และสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

 

 

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งรองนายกรัฐมนตรี ที่ 2/2567 เรื่องแต่งตั้งประธานคณะที่ปรึกษารองนายกฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 แต่งตั้งนายสรอรรถ กลิ่นประทุม เป็นประธานที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการในความรับผิดชอบของรองนายกฯดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บังเกิดผลดีแก่ราชการ

 

 

สำหรับ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เคยเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และเป็นที่รู้จัก เมื่อวันที่16 กค.65 จากเหตุการณ์ระทึกขวัญ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องลงจอดฉุกเฉินบริเวณสวนยางพาราในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด 7 นายได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์ลงสู่พื้นและเสียการทรงตัว  ปรากฏว่าหนึ่งในนั้นมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บด้วย กระดูกสะโพกขวาหัก ขณะที่นายสรอรรถ เป็นอดีตส.ส.ราชบุรี และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube