fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”สั่งค้าภายในหาผู้ประกอบการรับซื้อหอมแดงเกษตรกร

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม” สั่งค้าภายใน เชื่อมโยงผู้ประกอบการรับซื้อหอมแดงจากเกษตรกร ในจังหวัดศรีสะเกษ ปริมาณรวม 6,875 ตัน เพื่อช่วยระบายผลผลิต มีจำหน่ายในห้าง ปั๊มนำไปแจก

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในรับนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรให้ขายผลผลิตได้ราคาดี ล่าสุดได้ทำการเชื่อมโยงการซื้อขายหอมแดงล่วงหน้าผ่านตลาดข้อตกลงมาตรฐานของกรม โดยประสานผู้ประกอบการเข้ารับซื้อหอมแดงจากเกษตรกร 3 อำเภอ ได้แก่ ยางชุมน้อย กันทรารมย์ ราษีไศล แบ่งเป็นกันทรารมย์ 5 กลุ่ม ยางชุมน้อย 3 กลุ่ม ราษีไศล 8 กลุ่ม มีการรับซื้อทั้งผลสดและแห้ง แบ่งเป็นหอมแดงสด 5,600 ตัน แห้ง 425 ตัน รวมทั้งหมด 6,875 ตัน

 

สำหรับหอมแดงที่รับซื้อ ผู้ประกอบการ ได้แก่ CP-Axtra (Makro Lotus) BigC Tops The mall จะนำไปกระจายผ่านสาขาของห้าง ผู้รวบรวมอีก 5 ราย จะรับซื้อและนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ ส่วนสถานนีบริการน้ำมัน ทั้ง PT PTT Station บางจาก เชลล์ รับซื้อไปแจกเป็นของสมนาคุณให้แก่ผู้มาเติมน้ำมัน

 

นอกจากนี้ กรมยังได้มีการนำหอมแดงไปขายผ่านรถโมบายธงฟ้าในกรุงเทพฯ โดยสามารถติดตามจุดจำหน่ายได้ที่ ไลน์ @mobilepanich และประสานห้างท้องถิ่น ให้เข้ามารับซื้อไปจำหน่ายผ่านสาขาของห้างด้วย

 

ทั้งนี้ ผลผลิตหอมแดงในภาพรวมมีประมาณ 140,000 ตัน โดยจังหวัดศรีสะเกษ เป็นแหล่งผลิตใหญ่มีผลผลิตกว่า 50% ของทั้งประเทศ ซึ่งผลผลิตออกมาแล้วประมาณ 60% คงเหลือประมาณ 30,000 ตัน

 

“ขอฝากพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันซื้อหอมแดงจากที่ไหนก็ได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร โดยหอมแดงของไทย โดยเฉพาะหอมแดงจากจังหวัดศรีสะเกษที่เป็นหอมคุณภาพดี และขอเน้นย้ำฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้าให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน หากตรวจพบการกระทำผิดมีโทษปรับ 10,000 บาท และห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา หากตรวจพบจะมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”นายวัฒนศักย์กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube