fbpx
Home
|
ข่าว

“ไผ่ ลิกค์” รุดแก้ปัญหาคลองส่งน้ำตื้นเขิน

Featured Image
“ไผ่ ลิกค์”สส.กำแพงเพชร เขต 1 เดินหน้าแก้ปัญหาคลองส่งน้ำตื้นเขิน ไม่สามารถไหลเข้าสู่ลำคลองได้ ทำชาวสวน ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล เดือดร้อนหนัก เร่งขุดลอกคลองเปิดทางน้ำให้ ปชช.

 

 

 

 

 

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไร่ ชาวสวนในเขตตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล เนื่องจากคลองส่งน้ำมีความตื้นเขิน ทำให้น้ำที่ปล่อยออกจากคลองชลประทานท่อทองแดง ไม่สามารถไหลเข้าสู่ลำคลองได้ ตน พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(สจ.)กำแพงเพชร และนายวินัย นนท์กูล นายกเทศมนตรี ได้ลงพื้นที่และประสานไปยัง ชลประทานท่อทองแดง ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

 

นายไผ่ กล่าวต่อว่า ลำคลองดังกล่าว ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือ หมู่ 5 หมู่ 7 หมู่10 หมู่ 13 หมู่ 14 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ประมาณ 720 หลังคาเรือน และประชากรส่วนใหญ่อาชีพเกษตรกรทำสวนมะนาว ไร่ข้าวโพด และอ้อย ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจอย่างหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร โดยในช่วงนี้ชาวนาก็เริ่มทำการเพาะปลูก และชาวสวนมะนาวต้องการน้ำเพื่อใช้ในการบำรุงมะนาวในหน้าแล้ง ซึ่งถ้าขาดแคลนน้ำ จะมีผลกระทบหนักกับเกษตรกรโดยตรงและกระทบพื้นที่จำนวนมาก

 

 

“ผมขอขอบคุณกรมชลประทาน โดยนายชวนินทร์ สุภาษา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง ที่ได้อนุมัติเครื่องจักรใหญ่มาช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้อง ทั้งนี้จะมีการขุดลอกคลองเพื่อเปิดทางน้ำให้พ่อแม่พี่น้องโดยเร็ว”นายไผ่ กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube