fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ลั่นพอใจQuick Win 99 วัน กระทรวงพาณิชย์

Featured Image
“ภูมิธรรม”ลั่นพอใจQuick Win 99 วัน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้า 3 ซ่อม 8 สร้าง 4 เสริม

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงผลการดำเนินงาน Quick Win 99 วัน ของกระทรวงพาณิชย์ ว่า พอใจการทำงาน 99 วัน แม้จะไม่มีงบประมาณมากนัก ต้องขอบคุณทีมพาณิชย์ที่ทำงานประสานเชื่อมโยงกันเป็นอย่างดี

 

 

 

โดยข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เป็นข้าราชการที่มีความสามารถเป็นมืออาชีพและเมื่อทำงานด้วยจะยิ่งสบายใจ เดิมไม่รู้ว่าจะอยู่ที่นี่ได้นานแค่ไหน แต่ตอนนี้รักและอยากอยู่ที่นี่นานๆ ซึ่งภายใต้สภาพที่เข้ามาใหม่และไม่รู้จักกัน ภายใต้ข้อจำกัดที่ไม่มีงบประมาณสามารถแหวกปัญหาออกและแก้ไขปัญหา สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้นได้

 

 

 

โดยวันที่เข้ามาทำงาน เข้ามาท่ามกลางปัญหามากมายรับรู้ได้จากทุกคน มาในภาวะที่สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงมาก ทั้งภัยแล้ง ตอนนี้ก็มีปัญหาน้ำท่วม ถือเป็นความท้าทายที่ธรรมชาติทดสอบ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ต้นทุนการผลิตสูง สภาพเศรษฐกิจโลกหดตัว สงครามเชิงภูมิรัฐศาสตร์ที่ขยายวงกว้าง มีผลกับประเทศไทยโดยตรง

 

 

 

ล่าสุดเกิดปัญหาในทะเลแดงทำให้ค่าระวางเรือเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อการส่งออกของประเทศ และสภาพภายในประเทศผู้ประกอบการก็ไม่ได้มีศักยภาพทุกคน คนที่มีความเข้มแข็งคนตัวใหญ่ก็สามารถก้าวเดินต่อไปได้เพราะสามารถรับมือได้ด้วยความพร้อม แต่คนตัวเล็กซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ยังต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตและศักยภาพที่มีอยู่ไม่สามารถที่จะรับมือได้มากนัก จึงเป็นความยากลำบากของกระทรวงพาณิชย์

 

 

แต่สิ่งที่ได้รับฟังจากนายกฯคือการทำงานที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จึงต้อง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตามไปด้วย เชื่อว่าเมื่อมีผู้นำที่ดีมองเห็นปัญหามีศักยภาพ ก็จะเป็นการนำแนวทางให้เราได้เดินตามไปด้วย

 

 

โดยกระทรวงพาณิชย์ มี 7 นโยบายเร่งด่วนเป็นตัวนำ มี 3 ระยะ 15 เป้าหมาย ในเวลา 99 วัน ซึ่งเริ่มต้นแล้ว กระทรวงพาณิชย์สัมผัสกับทุกภาคส่วนทุกเรื่องทุกคนเป็นงานที่ต้องส่งเสริมกันทั้งหมด ผ่าน 3 ซ่อม 8 สร้าง 4 เสริม มั่นใจว่าการทำงานของกระทรวงพาณิชย์หลังจากนี้จะสามารถเป็นไปในทิศทางที่ดีและสามารถดูแลทั้งในส่วนของประชาชน ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจของประเทศได้ และยืนยันการทำงานร่วมกันระหว่าง โดยตนกับนายนภินทร ศรีสรรพางค์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่มีปัญหาสามารถประสานเดินหน้าร่วมกันได้ เพื่อให้การดูแลประชาชนเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube