fbpx
Home
|
ข่าว

คมนาคมดูแลปชช.เดินทางโดยรถไฟสายใต้หลังเกิดเหตุน้ำท่วม

Featured Image
รมช.คมนาคม สั่งดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟเส้นทางสายใต้ หลังเกิดเหตุน้ำท่วมทางรถไฟช่วงระหว่างสถานีมะรือโบ – ตันหยงมัส จังหวัดนราธิวาส

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันในจังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีมะรือโบ – ตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้ทางบางส่วนได้รับความเสียหาย และขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปิดเส้นทางช่วงระหว่าง สถานีมะรือโบ – ตันหยงมัส เพื่อความปลอดภัยในด้านการเดินรถ

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เร่งดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหากระดับน้ำลดลงแล้วให้เร่งดำเนินการซ่อมปรับปรุงสภาพทางเพื่อเปิดการเดินรถได้ตามปกติโดยเร็ว ซึ่งนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจัดรถยนต์อำนวยความสะดวกขนถ่ายผู้โดยสารให้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

 

 

นอกจากนี้ การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถในเส้นทางสายใต้ จำนวน 12 ขบวน และงดเดินขบวนรถ 2 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

นายเอกรัชกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงฝนตกหนักทางภาคใต้ ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ มาตรการด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้ง ขอให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกรุณาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube