fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตไม่เผื่อแผนสำรอง

Featured Image
“ภูมิธรรม” ยัน เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตไม่เผื่อแผนสำรอง หากทำไม่ได้ เชื่อเป็นประโยชน์ประชาชน พรรคร่วมไม่เคยค้านคุยกันตลอด

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต ยังอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยที่ผ่านยังมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้างระหว่างหน่วยงานต่างๆ แต่กฤษฎีกาจะเร่งทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนได้เกิดความสบายใจ

 

 

 

ซึ่งทางกฤษฎีการู้ดีว่าประชาชนต้องการให้เร็ว แต่ทางข้อกฎหมาย ยังคงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ในเวลานี้ก็เร่งทำงานอย่างเต็มที่ให้เร็วที่สุด และหากข้อกฎหมาย ไม่มีอะไรติดขัดก็จะเสนอสภาฯโดยเร็วที่สุดและหากสภาฯผ่าน ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชน เชื่อว่าจะทำได้เร็ว ซึ่งกระบวนการที่ทำอยู่ในเวลานี้เป็นการทำควบคู่กันไป

 

 

 

และเมื่อถามถึงไทม์ไลน์ว่าจะทันในเดือนพฤษภาคมปีหน้าหรือจำเป็นต้องเลื่อนออกไปอีก นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลยังคงไทม์ไลน์เดิม แต่ว่าถ้าการพิจารณาช้าออกไปจนถึงต้นปีหน้าเดือนพฤษภาคมก็ต้องขยับตาม แต่ไม่อยากให้มองว่า รัฐบาลแก้ตัวไปเรื่อยๆ เพราะได้ทำทุกอย่างตามขั้นตอน

 

 

 

และเมื่อถามว่าจะกลายเป็นความเสี่ยงทางการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม ยอมรับว่า ทำทุกเรื่องคือความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นจดหมายเซ็นเอกสาร ต้องใช้ความระมัดระวัง เมื่อทำโดยมนุษย์ความ Error มีอยู่แล้วเพราะฉะนั้นอะไรที่ผิดข้อกฎหมายอันนี้ก็ต้องระมัดระวังอีกมาก

 

 

 

ถ้าอยากจะทำอะไรดีๆแต่กลัวมากก็จะไม่ได้ทำ ตนคิดว่าต้องกล้าๆทำแต่ต้องทำอย่างรอบคอบ และต้องให้ข้าราชการประจำเกิดความสบายใจด้วยไม่ใช่เอาแต่ใจกับฝ่ายนโยบาย เอาแต่ความพึงพอใจของประชาชนที่รัฐบาลหาเสียงขึ้นมาแต่ฝ่ายประจำไม่เข้าใจหรือฝ่ายประจำไม่มีกฎระเบียบอะไรรองรับฝ่ายประจำอาจอึดอัด อันนี้ก็ถือเป็นรายละเอียดในการทำงาน ซึ่งต้องคำนึงถึงทุกด้านไม่ใช่เอาแต่ใจเราอย่างเดียว

 

 

 

โดยเรื่องดังกล่าวพรรคร่วมรัฐบาลไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยออกมาพูดปฏิเสธ แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดสนับสนุน เพราะบางครั้งพูดกันเยอะแล้ว เจอหน้ากันในการประชุม หลายพรรคก็มาบอกว่าไม่มีปัญหาเห็นด้วยอยู่แล้วตั้งแต่การแถลงในสภาฯ มีการทานข้าวพูดคุยรายเดือนกัน มีโอกาสได้มีการพูดคุยกันตลอดเวลา

 

 

 

เมื่อถามว่าจะมีแผนสำรอง รองรับหรือไม่หากดิจิทัลวอลเล็ตไม่ผ่านการพิจารณา นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่มี เพราะตั้งใจจะทำให้ได้ หากทำไม่ได้มีปัญหาจริงๆตรงจุดไหนก็ไปแก้ปัญหาเอาถ้ามัวแต่ไปคิดเรื่องแผนสำรอง เดี๋ยวมันจะไม่ได้ทำ แต่ในใจมีคิดแนวทางไว้ต่างๆ แต่เราตั้งใจจะทำให้ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube