fbpx
Home
|
ข่าว

“เกียรติ” ชี้ไม่เห็นความชัดเจนโครงการเงินดิจิทัลฯเลย

Featured Image
“เกียรติ” เผยไม่เห็นความชัดเจนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทเลย ที่มาเงินไม่ตรงกับที่แจ้ง กกต. ตอนหาเสียง

 

 

 

นายเกียรติ สิทธีอมร อดีต ส.ส.ปชป. และประธานผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ายังไม่เห็นความชัดเจนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทเลย หากย้อนไปดูเมื่อวันที่หาเสียงในช่วงเลือกตั้ง จะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยยื่นกับ กกต. ไว้ว่าจะไม่กู้ จะเกลี่ยจากงบประมาณประจำปี แต่วันนี้กลับบอกว่าจะกู้เป็นกรณีพิเศษ เพราะประเทศมีวิกฤติ ก็ไปใช้ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง

 

 

 

ซึ่งก็ติดที่ว่าคำว่าวิกฤติในประเทศมันไม่ได้เป็นที่ยอมรับในทุกเวทีว่าประเทศมีวิกฤติด้านเศรษฐกิจ แล้วเวลาไปประชุมระหว่างประเทศก็เชิญทุกคนมาลงทุนในประเทศไทย พอกลับมาประเทศไทยบอกประเทศมีวิกฤติก็ฟังย้อยแย้งมากเลยนี่ก็เป็นปัญหา ถ้าไม่เป็นวิกฤติจะมีการออกพ.ร.บ.เป็นงบประมาณพิเศษก็ทำไม่ได้อีก

 

 

 

นายเกียรติ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับที่รัฐบาลบอกว่าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจนั้น ไม่มีทฤษฎีใดเลยที่รองรับ ไม่มีนักเศรษฐศาสตร์ในประเทศและต่างประเทศเห็นด้วยเลย เพราะฉะนั้นรัฐบาลวันนี้อยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะจะทำที่รับปากไว้ก็ไม่ตรงกับที่บอก กกต. พอจะไปทำเป็นงบประมาณปกติก็จะเจอว่า ถ้าจะทำโครงการนี้ด้วยต้องหยุดโครงการอื่นหมด

 

 

 

ซึ่งก็ไม่ได้เพราะปีๆ หนึ่งงบประมาณปกติเรากู้ได้ประมาณ 6 แสนล้านตามกฎหมาย พอจะไปทำเป็นงบประมาณพิเศษก็ต้องมีวิกฤติ ซึ่งรัฐบาลก็กระอักกระอวนใจอยู่ในขณะนี้ หากการกู้เงินมาเพื่อไปช่วยคนที่มีรายได้น้อยในภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง ณ วันนี้ เอาไปช่วยคนกลุ่มนี้ซัก 10 ล้านคนคนละ 1-2หมื่นบาทคงไม่มีใครขัดข้อง แต่บังเอิญไปแจกคนที่มีอันจะกินไปด้วยแล้วตัวเลขก็ไม่ชัดว่า 50 ล้านมาจากไหนอันนี้ก็เป็นปัญหาเลย

 

 

 

หากย้อนกลับไปที่ กกต. ถ้าไปทำอะไรที่ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้กับ กกต. จะผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดอาจทำให้เกิดวิกฤติการของความน่าเชื่อถือต่อพรรคการเมืองทันที ตรงนี้เป็นวิกฤติที่ใหญ่ที่สุด และกกต. ก็ไม่เคยออกมาชี้แจงเรื่องนี้เลย หากรัฐบาลทำไม่ได้ตามที่พูดก็ควรถอย

 

 

 

ทั้งนี้ นายเกียรติ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากเห็นประชาชนที่เดือดร้อนได้รับเงินช่วยเหลือ แต่ก็ไม่อยากเห็นประเทศนี้ยอมที่จะบิดเบี้ยวกฎหมายและความรับผิดชอบ ของหน่วยงานและพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้อง เพื่อเหตุนั้นเป็นข้ออ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube