fbpx
Home
|
ข่าว

แฉคนไทยถูกหลอกทำงานรายได้ดี แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ทุบตีกักขัง

Featured Image

 

 

 

มูลนิธิเอ็มมานูเอล แฉคนไทยถูกหลอก ทำงานรายได้ดี สุดท้ายเป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ทุบตีกักขังไม่ทำถูกทุบตีจนเสียชีวิต

 

 

 

 

นายจารุวัฒน์ จิณห์มรรคา รองประธานมูลนิธิเอ็มมานูเอล ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการประสานจากผู้ปกครองของคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมาร์ ว่าใช้วิธีชวนชวนเข้าไปทำงานโดยหลอกว่าจะได้รับค่าตอบแทนที่สูง ลักษณะงานเป็นการตอบแชท ก็หลงเชื่อ หลังจากตกลงที่จะไปทำงานได้มีการส่งตั๋วเครื่องบิน ปลายทางลงที่ มัณฑะเลย์ โดยนายทุนชาวจีนเป็นผู้ออกค่าตั๋วเครื่องบินและพาสปอร์ตให้ จากนั้นจะมีนายหน้ามารับเดินทางไปที่เล่าก์ก่าย

 

 

 

 

 

“แต่เมื่อไปถึงพบว่าไม่ได้ทำงานอย่างที่ตกลงไว้ จะมีคนส่งสคริปต์ ให้ท่องเพื่อมาต้มตุ๋นคนไทย ซึ่งมีขบวนการในการสอน มีล่ามแปล มีคนจีนอยู่ในนั้นซึ่งใครไม่ทำงานดังกล่าว จะถูกกักขังและทำร้ายร่างกาย งดอาหาร หนักสุดคือเสียชีวิต“

 

 

 

 

 

สำหรับคนที่ทำงานไม่ได้ จะมีเงื่อนเพื่อให้กลับบ้าน คือจ่ายค่าไถ่ตัวเองในราคาคนละ 250,000 บาท หรือหาคนมาแทนตัวเองให้ได้ 4 คน ซึ่งส่วนใหญ่ทำไม่ได้ ส่วนคนที่ทำได้ก็ไม่ปช่อยให้กลับ

 

 

 

 

 

โดยทั้ง 41 คนไทยจะเดินกลับมาในวันนี้อยู่ในฐานะเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหา ต้องให้สหวิชาชีพเข้ามาสอบ สวนแต่ภาพรวมเป็นขบวนการค้ามนุษย์ที่มีการทำร้ายร่างกายซึ่งผิดกฎหมายอยู่แล้ว

 

 

 

 

เมื่อถามว่าในพื้นที่อื่นมีคนไทยถูกหลอกไปทำงานลักษณะนี้อีกหรือไม่ นายจารุวัฒน์ กล่าวว่า ใช่ ซึ่งเป็นเมืองที่กระทรวงการต่างประเทศประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ โดยทั้ง 41คน หนีออกมาจากเล่าก์ก่าย มาเจอกับกองกำลังว้า ที่เมืองหลานปิง จึงได้ขอความช่วยเหลือ ปัจจุบัน(ยังมีคนไทยที่ต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนกว่า 200 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube