fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมเจรจาเผยรอโอกาสฮามาสปล่อยตัวประกันไทย

Featured Image

 

 

 

คณะเจรจาช่วยตัวประกัน เผยรอโอกาสฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทย พร้อมให้คำมั่นตัวประกันคนปลอดภัยดี

 

 

 

 

 

นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานรัฐสภา คณะเจรจาช่วยตัวประกัน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวในอิสราเอลนั้น ขณะนี้กำลังรอว่าทางนั้นจะมีโอกาสที่จะเอาตัวประกันของเราคืนมาได้ตอนไหนเท่านั้นเอง ตอนนี้เขายังไม่แจ้งมาเพราะรอจังหวะให้เกิดความปลอดภัยในการลำเลียงคนมา ที่เขาเป็นห่วงมากที่สุดก็คือว่าในระหว่างที่จะปล่อยมามันมีระเบิดอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

ก็กลัวความไม่ปลอดภัยของตัวประกัน จึงต้องระมัดระวังในการนำตัวประกันออกมา จึงบอกได้ยากว่าจะได้เมื่อไหร่ เพราะก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสเปิดทางให้ เว้นแต่ว่าขอหยุดยิงก่อนได้หรือไม่ ถ้าหากหยุดยิงก่อนเปิดโอกาสซัก 1-2 วันมันอาจจะเป็นไปได้ แต่ก็คิดว่าคงยากในการที่จะพูดคุยกัน เพราะทั้งสองฝ่ายค่อนข้างจะไม่เจรจาด้วยและไม่ยอมที่จะหยุดยิงกัน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายมุข ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดูแลตัวประกันนั้น แกนนำฮามาสรับรองว่าเป็นการดูแลแบบปกติธรรมดาของคนทั่วไป ไม่ได้ทำให้เกิดความยากลำบาก หรือถูกบีบรัดหรือบีบคั้นให้อดอยาก เป็นการดูแลใช้ชีวิตปกติเพียงแต่อยู่ในการควบคุม ซึ่งเป็นการแจ้งจากหัวหน้าผู้นำฮามาสจึงค่อนข้างเชื่อถือได้ และทำให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube