fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์”จี้”อนุทิน”แจงมวลชนสวมเสื้อภท.ไล่สส.ก้าวไกล

Featured Image
“วิโรจน์” จี้ หัวหน้าภูมิใจไทย สอบและแจง ปมมวลชนบางส่วนสวมเสื้อพรรค ตะโกนขับไล่ส.ส.ก้าวไกล ยื่นหนังสือที่สธ. ด้าน “อนุทิน”ลั่นคงไม่มีใครโง่ทำอย่างนั้น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ตนถูกมวลชนตะโกนขับไล่ หน้ากรมควบคุมโรค เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมสังเกตเห็นว่ามีมวลชนบางส่วนสวมเสื้อโปโล และปรากฏโลโก้บนเสื้อคล้ายคลึงกับพรรคภูมิใจไทย

โดยนายวิโรจน์ ต้องการให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะพรรคภูมิใจไทย ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในภาพ ว่า เป็นบุคคลของพรรคหรือไม่ เป็นบุคคลที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าตรวจสอบของประชาชนหรือไม่

โดยอยากให้นายอนุทิน ตรวจสอบ และรีบออกมาชี้แจงต่อสังคมให้ชัดเจน เนื่องจากหลายฝ่ายนั้นเกิดความสงสัย เพราะหากบุคคลดังกล่าวไม่ใช่บุคคลของพรรค ไม่ว่าพรรคภูมิใจไทย หรือตนเองก็จะถือเป็นผู้เสียหาย

ขณะเดียวกัน นายวิโรจน์ ย้ำว่า การเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับตัววัคซีนนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ต้องรอให้ใครออกมาเรียกร้อง คณะรัฐมนตรีควรจะต้องเปิดเผยให้ทุกคนรู้ เพราะเป็นนโยบายระดับชาติ ที่กระทบต่อประชาชนทุกคน

“วัคซีนไม่ใช่แค่การป้องกันโรคแล้ว แต่เป็นเครื่องมือ รวมถึงกลไกลสำคัญในการคืนปากท้อง การทำมาหากิน และการดำเนินชีวิตทางเศรษฐกิจและสังคม ให้กับประชาชนทุกคน เป็นโอกาสในการเปิดประเทศ เปิดจังหวัด เพื่อคืนโอกาสให้สังคมและประชาชที่มีปัญหามาอย่างยาวนานเสียที”

ส่วนหลังจากนี้ จะมีการดำเนินการเอาผิดต่อด้วยหรือไม่ นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทย ตรวจสอบก่อน โดยยังไม่อยากรีบไปตัดสินว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในตัวของนายอนุทิน น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เพราะท่านเป็นบุคคลที่มีการศึกษา และวุฒิภาวะมากพอ

 

อนุทิน-16-3-64

“อนุทิน” โต้ปมกลุ่มใส่เสื้อพรรคภูมิใจไทยกลับด้าน สกัดส.ส.ก้าวไกล ยื่นหนังสือที่ สธ. ลั่นคงไม่มีใครโง่ทำอย่างนั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคน ใส่เสื้อพรรคภูมิใจไทยกลับด้าน ไปต่อต้านการยื่นหนังสือของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่า ก็เพิ่งทราบเรื่อง เนื่องจากมาประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า

ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งกลุ่มคนขึ้นมาเพื่อสกัดการยื่นหนังสือของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่จะมียื่นเรื่องร้อง ต่อกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง ซึ่งคงต้องโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน พรรคภูมิใจไทย จะมีปัญญาไปจัดอะไรหัวหน้าพรรคอยู่ตรงนี้ จะไปจัดอะไร เมื่อถามย้ำว่า มองว่าการสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย กลับด้าน มากระทำการเช่นนั้น เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า “ทำไมไม่มองว่าคนอื่นมาจัดทำลายพรรคภูมิใจไทยบ้างหล่ะ มีใครโง่ขนาดนั้น”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube