fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยันรบ.เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต-อย่ากังวลเกินไป

Featured Image
“ภูมิธรรม” ยัน รัฐบาล เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ดูปรับหลักเกณฑ์เหมาะสม อย่ากังวลจนเกินไป

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ชัดเจนขึ้น เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รุนแรงในระยะเวลาที่จำกัด แต่โดยหลักการและวิธีการที่นำไปใช้นั้น ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมและให้เห็นผลมากที่สุด

 

 

โดยขอบคุณหลายฝ่ายที่แสดงความเป็นห่วงถึงการใช้เงินจำนวนมาก รัฐบาลรับทราบและนำข้อกังวลกลับไปพิจารณา แต่มองว่าบางเรื่องมีความกังวลมากจนเกินไป โดยรัฐบาลพยายามคิดอย่างรอบคอบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาโครงการ สถานที่รวมถึง พื้นที่ในการใช้

 

 

ดูในส่วนของกระทรวงพาณิชย์นั้นอาจจะนำร้านในเครือข่ายธงฟ้าเข้าร่วมโครงการด้วยเพื่อเป็น 1 ช่องทางในการกระจายสินค้า รวมถึงเครือข่ายของสหกรณ์หากมีความจำเป็น และสำหรับความเป็นห่วงในเรื่องของการนำร้านสะดวกซื้อเข้าร่วมโครงการจนอาจทำให้ร้านธงฟ้าหรือร้านค้าขนาดเล็กไม่สามารถแข่งขันได้นั้น มองว่าต้องพิจารณาไปในแต่ละพื้นที่ โดยเป้าหมายหลัก คือการกระจายสินค้าให้ได้มากที่สุด และเหมาะสมที่สุดโดยไม่จำกัดอยู่เพียงส่วนใดส่วนหนึ่ง

 

 

ในขณะที่กระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้มีการ Monitor ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นราคาสินค้าที่อาจปรับสูงขึ้นหรือแม้แต่อัตราเงินเฟ้อที่อาจเพิ่มขึ้น โดยให้มีการติดตามวางแผนรับมือและป้องกันสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแต่ไม่อยากให้กังวลจนเกินไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube