fbpx
Home
|
ข่าว

“ปดิพัทธ์” ยังไม่ตัดสินใจ-มีตัวเลือก 2-3 พรรค

Featured Image
“ปดิพัทธ์” ยังไม่ตัดสินใจเลือกสังกัดพรรคใด เผยมีตัวเลือก 2-3 พรรค พร้อมย้ำยังมีเวลาตัดสินใจถึง 28 ต.ค. ขณะกำลังพิจารณาปรับลดค่าอาหาร สส.

 

 

 

 

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมวางพวงมาลารำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 19 ตุลาคม 2519 ในโอกาสครบรอบ 47 ปี ณ สวนประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) พร้อมย้ำถึงการตัดสินใจหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลังพรรคก้าวไกลมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ เพราะตั้งแต่เกิดมา ไม่ได้คิดจะทำการเมืองในนามพรรคการเมืองอื่น

 

 

 

และเมื่อไปเจรจาพูดคุยแล้ว ก็มีนโยบายพรรค กรรมการบริหารพรรค และข้อบังคับพรรค ที่ต้องใช้เวลาพูดคุย แต่ตนเองก็ยังมีเวลาตัดสินใจได้จนถึง 28 ตุลาคมนี้ และจะไม่ให้ล่าช้าเกินไป เพราะการเป็น สส.ที่ไม่มีพรรคการเมือง อาจจะไม่ใช่เรื่องดีนัก แต่ก็จะต้องพิจารณา?ให้รอบคอบ มีแนวทางการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองใหม่ สามารถไปร่วมกันได้ ไม่ปิดกั้นความตั้งใจของตนเองในการเดินหน้าพัฒนารัฐสภาโปร่งใส รวมถึงจะต้องพิจาร?ณาถึงความคาดหวังในแต่ละพรรคการเมืองที่มีต่อตนเองด้วย

 

 

 

ส่วนจะเป็นพรรคเป็นธรรม หรือพรรคการเมืองอื่น ๆ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น นายปดิพัทธ์ ระบุว่า ในการพิจารณาตอนนี้ มีทั้งพรรคการเมืองที่อยู่ทั้งในสภา และนอกสภา ประมาณ 2-3 พรรคการเมือง และย้ำว่า ไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองนอกสภา ที่ไม่มี สส. กับพรรคการเมืองในสภา ที่มี สส.อยู่แล้ว ก็มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกัน จึงอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

 

นายปดิพัทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสเรียกร้องให้มีการปรับลดอาหารจัดเลี้ยงสำหรับ สส.ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ต.ค.) ได้มีการพูดคุยกับรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับลดอาหาร เพื่อความประหยัด เพราะเมื่อมีการประชุมกรรมาธิการแต่ละคณะแล้ว ก็จะมีอาหารกล่องสำหรับ สส.อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube