fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” มั่นใจแบ่งปธ.กมธ.ให้พรรคอื่นไม่ทำก้าวไกลขัดแย้ง

Featured Image
“ชัยธวัช”มั่นใจ ความมีน้ำใจของก้าวไกลแบ่ง ปธ.กมธ.วิทยฯ ไม่สร้างขัดแย้ง มีกลไกปรับความเห็นต่าง เมิน”ปิยบุตร”วิจารณ์ สวนอาจไม่รู้ ทีมเจรจาต้องประสบกับปัญหาอย่างไรบ้าง

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคก้าวไกล ไม่พอใจพรรคก้าวไกล ยอมเสียโควตาประธานกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ฯให้กับพรรคการเมืองอื่น จนมี สส.ภายในพรรคไม่พอใจ แต่ไม่แสดงออกว่า ความเห็นที่ไม่ตรงกันใน สส.ก็จะมีกระบวนการที่ประชุม สส.ของพรรค สามารถแสดงความเห็นตรงไปตรงมาได้ทั้งหมดและการแบ่งสรรกรรมาธิการฯ กรรมการบริหารพรรคก็มีการชี้แจงมาโดยตลอด โดยมั่นใจว่า ความมีน้ำใจของพรรคก้าวไกล ที่แบ่งประธานกรรมาธิการฯ ให้พรรคไทยสร้างไทยจะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้ พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลปัญหาความขัดแย้งในพรรคจะบานปลาย เพราะมีกลไกปรับความเห็นต่างและรับฟังความเห็นต่างอยู่แล้ว

 

 

นายชัยธวัช ยังเห็นว่า นายปิยบุตร อาจจะไม่ได้รับทราบว่า ทีมเจรจาต้องประสบกับปัญหาอย่างไรบ้าง จึงต้องตัดสินใจเช่นนั้น ซึ่งทีมวิป และทีมเจรจาของพรรค ได้ตัดสินใจดีที่สุดแล้วบนสถานการณ์ทางการเมืองนี้

 

 

ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า แม้ตนเองจะยังไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ แต่ก็พร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่ของประธานกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกลร่วมกับนายชัยธวัช และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป และปัญหาความเห็นต่างภายในพรรคนั้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติแต่ในการประชุม สส.ของพรรค ก็สามารถพูดคุยกันได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube