fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพร” มองก้าวไกลไม่ร่วมคกก.แก้รธน.ไม่กระทบ

Featured Image
“ยุทธพร”เผยประชาชนสนใจเรื่องแก้รธน. คาดนัดหารือคณะกรรมการเร็วๆนี้ ก้าวไกลไม่ร่วมไม่กระทบองค์ประกอบ เห็นต่างเป็นเรื่องปกติ

 

 

 

 

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย 1 ใน คณะกรรมการศึกษาแนวทางประชามติแก้ รธน. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.หลังมีการตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางประชามติแก้ รธน. ว่าขณะยังไม่มีการประชุมนัดแรกเลย ซึ่งคิดว่าหากมีการประชุมครั้งแรกก็คงต้องมีการวางไทม์ไลน์ในการทำงานที่ชัดเจนมากขึ้น คาดว่าคงใช้เวลาไม่นานเพราะเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ และเป็นสิ่งที่สังคมเฝ้ารอมานาน เพราะเราไม่มีรธน.ที่เป็นของประชาชนเองมาตั้งแต่การรัฐประหาร 2 ครั้ง เพราะฉะนั้นกระบวนการในการเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วม

 

 

 

เปิดรับฟังความคิดเห็น และทำให้กติกาตรงนี้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย จึงเป็นสิ่งที่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ต้องการของประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีกรรมการชุดนี้ก็ยังไม่ได้จะไปทำหน้าที่ร่างรธน.อะไร เพียงแค่กำหนดแนวทางว่าจะมีกระบวนการที่จะทำรธน.ต่อจากนี้อย่างไร และรวมไปถึงขั้นตอนต่างๆ ในการเปิดรับฟังความคิดเห็นตรงนี้เป็นโจทย์ใหญ่ ส่วนเรื่องร่างรธน.ต่างๆ อันนั้นประเด็นที่อยู่ในชั้นต่อไป

 

 

 

สำหรับกรณีที่พรรคก้าวไกลประกาศจะไม่เข้าร่วมนั้น รศ.ดร.ยุทธพร กล่าวว่า ไม่กระทบอะไร ซึ่งในองค์ประกอบของคณะกรรมการก็มีตำแหน่งของพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ทางพรรคจะส่งมาหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคก้าวไกล แน่นอนว่าการวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นเรื่องปกติ ความเห็นที่แตกต่าง หรือสิ่งที่อาจจะมองคนละมุมก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถือเป็นสิสันของประชาธิปไตย ซึ่งเราก็ต้องฟังความเห็นของทุกๆ มุม ซึ่งกรณีนี้จะเป็นปัญหาในตอนปลายหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับกลไกที่ใช้ในการแก้ไข ก็คงต้องดูกันต่อไปว่ารูปแบบมันจะออกมาเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube