fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งป้องกันแก้ไขทุกด้านไม่อยากให้เกิดเหตุสูญเสียซ้ำ

Featured Image
โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯสั่งการเร่งด่วน ป้องกัน แก้ไข ทุกด้าน บอก ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียซ้ำอีก

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความสูญเสียที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.66)

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญเร่งด่วน สั่งการให้เกิดการดำเนินการเพื่อแก้ไข และป้องกันทุกด้าน รวมทั้งรับฟังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้มีประสบการณ์ โดยไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาดำเนินการในด้านต่างๆ อาทิ ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Centre) เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และประสานข้อมูลการดำเนินงาน ซึ่งจะเป็นศูนย์เฉพาะกิจ พิจารณาดำเนินการเรื่องการแจ้งข้อมูลฉุกเฉินแก่ประชาชน (Emergency Alert) ยกระดับกฎหมายครอบครองปืน ความง่ายในการเข้าถึงอาวุธปืน เข้มงวดการนำเข้าปืน รวมทั้ง พิจารณาการติดตั้งเครื่องตรวจจับอาวุธในพื้นที่ชุมชน

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเสียใจ และห่วงใยเหตุการณ์เมื่อวานมาก ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ เกิดความสูญเสียเช่นเดียวกันอีก ให้กำลังใจผู้สูญเสีย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ตั้งใจกำหนดมาตรการที่เข้มงวด รัดกุม เพื่อป้องกัน เพื่อสวัสดิภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไทยและนักท่องเที่ยวในประเทศไทยทุกคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube