fbpx
Home
|
ข่าว

“หมออ๋อง” มีหลายพรรคมาจีบ-รอ 15 ต.ค.มีคำตอบชัด

Featured Image
“หมออ๋อง” ยังไม่ตัดสินใจเข้าพรรคไหน มีหลายพรรคติดต่อมา คาดภายใน 15 ต.ค. มีคำตอบ “สุพิศาล-อมรัตน์” ลาออก ที่ปรึกษาแล้ว

 

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคน 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาพรรคการเมืองใหม่ที่จะเข้าไปสังกัดหลังจากถูกพรรคก้าวไกลขับออกมา โดยยอมรับว่า มีหลายพรรคการเมืองติดต่อให้ไปร่วมงานด้วย ไม่ใช่เพียงแค่พรรคเป็นธรรมแต่ยังมีพรรคการเมืองที่อยู่นอกสภา ประสานงานเข้ามา เพื่อให้เข้าไปทำงานร่วมกัน

 

 

โดยจะพิจารณาจากพรรคการเมืองที่มีอุดมการและแนวทางการทำงาน ที่ตรงกันกับตนเอง ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 15 ต.ค.นี้ จะมีความชัดเจนเพราะตนเองมีเวลาพิจารณาจนถึงสิ้นเดือน พร้อมย้ำว่า พรรคฝั่งรัฐบาลไม่ต้องติดต่อมาเพราะประกาศไปชัดเจนแล้วว่าไม่มีการย้ายพรรคข้ามขั้วแน่นอน

 

 

ส่วนข้าราชการการเมืองชุดคณะกรรมการที่ปรึกษา ซึ่งเป็นคนจากพรรคก้าวไกล หลายคน ขอให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนว่าจะไปทำงานร่วมกับตนเองในพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ แต่พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรคก้าว และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้แสดงความประสงค์ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาและคณะทำงานของรองประธานสภาสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 แล้ว

 

 

สำหรับทีมงานจังหวัดพิษณุโลกของพรรคก้าวไกลที่เคยสนับสนุนและช่วยงานตนเองในช่วงที่หาเสียงเลือกตั้ง จะตามไปอยู่ในพรรคใหม่ด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรคก้าวไกลว่าจะให้ทีมงานเหล่านั้นมาร่วมทำงานกับตนเองหรือไม่เช่นกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายปดิพัทธ์ จะขึ้นบัลลังก์ทำหน้าที่ประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเวลา 11.30 น. สลับกับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube