fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลยกฟ้อง “สิระ” ไม่หมิ่น “เสรีพิศุทธ์”

Featured Image
ศาลยกฟ้อง “เสรีพิศุทธ์” ฟ้อง “สิระ” หมิ่นประมาทให้สัมภาษณ์สื่อ ปมสิ่งก่อสร้างล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ชี้เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

 

 

วันที่ 4 ตุลาคม ที่ห้องพิจารณา 904 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.951/2564 ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ อดีตสส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และเป็นประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ อดีต สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย และเป็นกรรมาธิการการกฎหมาย ฯ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ฯ

 

 

กรณีเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2564 จำเลยทั้งสองร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ด้วยการให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนทำนองว่า โจทก์รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะเพื่อก่อสร้างท่าเทียบเรือของบ้านโจทก์ บริเวณบ้านริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก ย่านต.บางกระบือ บางซื่อ กทม. ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทั้งที่โจทก์ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

 

โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษพวกจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326,328 ประกอบมาตรา 83 ,86 ด้วย พวกจำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว วันนี้ จำเลยที่ 1-2 และผู้รับมอบฉันทะโจทก์มาศาล

 

 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของโจทก์แล้ว จากข่าวของแต่ละสำนักมีรายละเอียดแตกต่างกันไปแต่มีทิศทางเดียวกันว่า สิ่งก่อสร้างของโจทก์ล่วงล้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา แม้จะมีการฟ้องร้องแต่คดียุติไปแล้วก็ตาม แต่ต่อมาก็ยังมีการร้องเรียนเกี่ยวกับสิ่งก่อสร้างดังกล่าวอยู่ ดังนั้นเพื่อคลายข้อสงสัยของประชาชน การกระทำของจำเลยที่ 1-2 จำเลยให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นต่อสื่อมวลชนเป็นไปด้วยความสุจริต ไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท พิพากษายกฟ้อง

 

 

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ 14-15 ที่ศาลยกฟ้องตน วันนี้ก็ขอขอบคุณทางศาลที่ให้ความยุติธรรม วันนี้ศาลก็ให้ความยุติธรรมของการทำงานกรรมาธิการการกฎหมายฯซึ่งมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส่วนตัวพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เองก็เป็นประธาน กรรมาธิการฯ รู้ดีว่าการทำอะไรผิดหรือไม่ผิด ขอกล่าวถึงทนาย ตนใช้ทนายของศาล แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จ้างนายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นทนายความ ก็ให้ประชาชนดูเอาว่าการที่ทนายจะทำคดีชนะหรือแพ้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ไม่ใช่ชื่อเสียงของทนาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube