fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” นัดประชุมสภา พิจารณาเรื่องเรื่องที่ค้าง48 ญัตติ

Featured Image
“วันนอร์” นัดประชุมสภา พิจารณาเรื่องเรื่องที่ค้าง 48 ญัตติ พร้อมให้ ส.ส.ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.00 น. โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเสนอต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้น พิจารณาเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม และเรื่องที่ค้างพิจารณา 48 ญัตติ อาทิ ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขกฎกระทรวง ฉบับที่ 43 (พ.ศ. 2537) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497ข้อ 14(2)

 

 

 

ในส่วนข้อห้ามการออกโฉนดที่ดินสำหรับที่เขาและที่ภูเขา (นายทรงยศ รามสูต เป็นผู้เสนอ) ญัตติเรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ติดตามและส่งเสริมการสร้างสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้/ปาตานี (นายรอมฎอน ปันจอร์ เป็นผู้เสนอ) ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาหาแนวทางแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางบก

 

 

 

เพื่อให้มีความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการและประชาชน และป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ (นางสาวนิตยา มีศรี เป็นผู้เสนอ)ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาและลุ่มน้ำทะเลสาบอื่น ๆ อย่างยั่งยืน (นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ เป็นผู้เสนอ)

 

 

ทั้งนี้ สมาชิกเตรียมเสนอญัตติด่วนปัญหาน้ำท่วม และหารือถึงเหตุการณ์ก่อเหตุของเยาวชนกลางห้างดังเมื่อวานที่ผ่านมาด้วย ขณะเดียวกัน เตรียมพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ ประจำสภาผู้แทนราษฎร (ค้างมาจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 17 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันพุธที่ 27กันยายน 2566 )

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube