fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯแจงไม่ได้เบรกกองทัพจัดซื้ออาวุธ-ยึดประโยชน์ปชช.

Featured Image
นายกฯแจงไม่ได้เบรกกองทัพจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ลั่น อะไรที่ใช้ไปแล้วไม่เกิดประโยชน์ก็ไม่ควรใช้ ขอยึดผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นหลัก

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงนโยบายรัฐบาลที่อาจจะให้กองทัพชะลอการซื้ออาวุธ ยุทโธปกรณ์ใหม่เอาไว้ก่อน ว่า ในการมอบนโยบายจัดทำงบประมาณให้ส่วนราชการงานนี้ ได้พูดคุยว่า จะต้องใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด อะไรที่ใช้ไปแล้วที่ไม่เกิดประโยชน์ก็ไม่ควรใช้ ซึ่งไม่ใช่แค่กองทัพอย่างเดียว ยังรวมถึงทุกหน่วยงาน

 

 

เพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ที่ต้องระมัดระวังการใช้งบประมาณ ซึ่งทุกกระทรวงต้องให้ความสำคัญตรง แต่ไม่ได้เจาะจงว่าโครงการไหนไม่ควรที่จะดำเนินการต่อ หรือจำเป็นที่ต้องพัฒนาในรูปแบบอื่น เพราะตนเองต้องให้เกียรติแต่ละกระทรวงไปพูดคุยกันภายใน แล้วมาเสนอต่อ ครม. ซึ่งได้สั่งการไปแล้วว่าให้ดูให้ดี คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นหลัก

 

 

ส่วนจะบอกได้หรือไม่ว่าไม่ควรเสนอการจัดซื้ออะไรบ้าง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองไม่รู้ว่าจะเสนออะไรมา เช่น เฮลิคอปเตอร์ กระสุน ตนเองคิดว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่พอ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักอยู่แล้ว ขอให้โอกาสในการนำเสนอการจัดซื้อก่อน

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหา หรือการบริหารจัดการกลุ่มต่างๆมาชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กังวล แต่ถ้ายกระดับความเป็นอยู่ให้ทุกภาคสบายใจ และมั่นใจในรัฐบาล เชื่อว่าปัญหาเหล่านี้จะลดน้อยลง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube