fbpx
Home
|
ข่าว

“พวงเพ็ชร” ยัน คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ ไม่ใช่ครม.ตัวจริง

Featured Image
“พวงเพ็ชร” ยัน คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ ไม่ใช่ครม.ตัวจริง ชี้ตั้งมาเพื่อทำงานเฉพาะด้าน เผยนัดแรกนายกฯเตรียมแบ่งงาน – กำหนดภารกิจ

 

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบทบาทของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่าท่านก็เป็นรองประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าว และในการประชุมนัดแรกวันนี้นายกรัฐมนตรีจะตั้งคณะกรรมการก็จะมีการแบ่งงานว่าจะทำอย่างไรกันบ้าง ขณะเดียวกันคณะกรรมการชุดนี้จะมีนักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องซอฟพาวเวอร์เข้ามาร่วมด้วย รวมถึงผู้ที่มีประสบการณ์ด้านต่างๆ

 

 

ส่วนหน้าที่หลักของน.ส.แพทองธาร ในฐานะเป็นรองประธานก็ต้องดูภาพรวมด้วยตามที่รับมอบหมายแทนนายเศรษฐา ในฐานะประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าว

 

 

ขณะที่เป้าหมายการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ นางพวงเพ็ชร ระบุว่า คือการหาบุคลากรในครอบครัว ที่มีความรู้ความสามารถ 1 ครอบครัวต่อ 1 บุคคลมาบ่มเพาะซึ่งทางคณะกรรมการชุดดังกล่าว จะมีการไปเฟ้นหา อาทิ กลุ่มเชฟ กลุ่มนักร้อง กลุ่มนักมวย เป็นต้น จากนั้นจะนำมาบ่มเพาะ เพื่อให้เป็นบุคลากรของชาติ โดยจะเป็นการเสริมรายได้ให้กับครอบครัวด้วย โดยมีการตั้งเป้ารายได้ 200,000 บาทต่อปี ซึ่งจะเป็นการสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่งให้กับประเทศด้วย

 

 

ส่วนที่มีการมองกันว่าคณะกรรมการชุดนี้เปรียบเสมือนคณะรัฐมนตรีชุดจริง นางพวงเพ็ชร ปฏิเสธโดยระบุว่า ไม่หรอก เนื่องจากทำแค่เรื่องซอฟต์พาวเวอร์อย่างเดียว นอกจากนี้นางพวงเพ็ชร ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ขณะนี้ได้มีการประสานไปหลายฝ่ายแล้ว ทั้งทางวัดและมีการประสานไปยังวัดปากน้ำ?ซึ่งเป็นเจ้าคณะ 6 เจ้าคณะจังหวัดและมวลชนในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube