fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” เชื่อ ไร้ปัญหาโควต้าประธานกมธ.สภา

Featured Image
ประธานวันนอร์ เชื่อ ไร้ปัญหาโควต้าประธาน กมธ.สภา มองตกลงกันได้ เพราะเลือกคนมาทำงาน ขณะการคัดเลือกเลขาธิการสภาฯ คนใหม่ คาดทราบชื่อได้ 24 ตุลาคมนี้ ย้ำไม่มีการเมืองแทรกแซง

 

 

 

นายวันมูฮัมหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินตรวจงานต่อสร้างอาคารรัฐสภา บริเวณลานประชาชน โดยเปิดเผยว่า มาดูบรรยากาศทั่วไป ทำความรู้จักกับสถานที่ ไม่เกี่ยวกับการตรวจรับหรือไม่รับอาคาร เพราะเรื่องดังกล่าว มีคณะกรรมการรับผิดชอบอยู่แล้ว ขณะนี้ ประธานสภาฯ ยังไม่ได้รับรายงานขั้นสุดท้ายว่า รับถึงไหน อย่างไร

 

 

 

ทั้งนี้ ลานประชาชน และส่วนต่างๆของอาคารรัฐสภา มีจุดประสงค์ให้ประชาชนมาใช้สอยพื้นที่อย่างสงบ หรือติดต่องานที่สภา เพราะอยากให้สภาเป็นของประชาชน ภายใต้มาตรการต่างๆทั่ดูแลเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย สำหรับส่วนไหนที่ไม่สะดวก เช่น ห้องสมุดที่ต้องการให้เด็กและเยาวชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ใช้งาน แต่กลับอยู่ชั้น 10 ของตัวอาคารก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ยังกล่าวถึงการคัดสรรเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ว่า คงจะได้ในเร็ววันนี้ แต่การเลือกผู้บริหารสูงสุดของสภาต้องรอบคอบ ทั้งสภาและทุกฝ่ายได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ให้มีการเมืองแทรกแซง และได้คนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตรงไปตรงมา และประสานงานดี เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถเคาะชื่อเลขาธิการสภาในที่ประชุม กร. ได้ ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ส่วนที่มีการร้องเรียนว่า 1 ในแคนดิเดตถูกตั้งกรรมการสอบนั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบ

 

 

สำหรับปัญหาสัดส่วนประธานกรรมาธิการของพรรคก้าวไกล หลังนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ถูกขับออกจากพรรคนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ระบุว่า เป็นเรื่องที่ประธานสภา คนที่ 2 รับผิดชอบ เชื่อว่าตกลงกันได้ ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพราะเลือกคนมาทำงาน ขณะการเปลี่ยนชื่อคณะกรรมาธิการนั้น มองว่า ถ้าเป็นประโยชน์คงจะแก้ ต้องไปคุยรายละเอียด เรื่องภารกิจภายในก่อน ว่างานมีความซ้ำซ้อนกันหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ชื่อไม่สำคัญ หากสามารถทำงานเป็นประโยชน์กับประชาชนก็ดำเนินการได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube