fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเข้าคลังหารือหน่วยงาน-ย้ำคุยผู้ว่าธปท.เรื่องงาน

Featured Image
“นายกฯเศรษฐา”เข้าคลังหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชิญกรมชลฯคุยเรื่องน้ำ ย้ำคุยผู้ว่าธปท.เรื่องงานไม่ได้ขัดแย้ง

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมายังกระทรวงการคลังเพื่อหารือกับหน่วยงานกระทรวงการคลัง และในเรียกผู้บริหารกรมชลประทาน เข้ามาร่วมหารือเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมที่นี่ด้วย พร้อมเปิดเผยถึงการพูดคุยกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.

 

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ว่า พูดคุยกันธรรมดาในฐานะผู้บริหารองค์กรสูงสุด เพื่อรับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวม รวมไปถึงรับฟังข้อกังวล และข้อเสนอแนะต่างๆ โดยปัดที่จะกล่าวถึงรายละเอียด ระบุเพียงว่าเป็นเรื่องผู้ใหญ่ 2 คุยกัน คุยกันด้วยดี และหลังจากนี้จะพบปะกันอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่มีขัดแย้งอย่างแน่นอน และได้ประเมินสถานการณ์

 

 

 

ภาวะเศรษฐกิจในทุกเรื่อง ต่างคนต่างทบทวนนโยบาย ไม่ได้จัดฉาก แต่พูดคุยเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ ทุกเรื่องที่เกี่ยวปากท้องของประชาชน ในฐานะที่ธปท.ดูแลภาวะการเงินของประเทศ เมื่อเชิญมาก็ต้องให้ความสำคัญ

 

 

 

ทั้งนี้ยอมรับว่าในการพูดคุยก็มีทั้งเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องพูดคุยกันด้วยเหตุผล อย่างไรก็ตามการพูดคุยในวันนี้ไม่ได้ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรายละเอียดในมาตรการที่ได้ออกประกาศไปแล้ว พร้อมระบุหลังการหารือวันนี้ ก็จะยกหูโทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้ว่าธปท.อีกครั้ง ก่อนที่จะหารืออย่างเป็นทางการในอีกราว 2 สัปดาห์ข้างหน้าหรืออาจจะเร็วขึ้น และจะพบปะเป็นระยะ สำหรับการเข้าหารือที่กระทรวงการคลังวันนี้คาดว่าจะเป็นเรื่องนโยบายแจกเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube