fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 เยือนกทม.”ชัชชาติ” ต้อนรับ พูดคุยเป็นกันเอง

Featured Image
มท.1 เยือน กทม. “ชัชชาติ” นำผู้บริหารต้อนรับ พูดคุยเป็นกันเอง หวังทำงานอย่างไร้รอยต่อ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขสมกับนโยบายของรัฐบาล

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อมอบนโยบายให้กับกรุงเทพมหานคร โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ

 

ทันทีที่นายอนุทินมาถึง นายชัชชาติเดินรอต้อนรับถึงรถยนต์ ซึ่งนายอนุทินถามนายชัชชาติว่าเมื่อเช้าไม่ได้ไปรับมอบนโยบายเพื่อจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีจากนายกฯหรือ ซึ่งนายชัชชาติ ตอบว่า “เรื่องมอบนโยบาย เขาไม่ได้เรียกเรา” จากนั้นนายชัชชาติ ถามนายอนุทินว่าเมื่อวานนี้ช็อปปิ้งที่งาน OTOP สนุกหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “หมดตัว” ก่อนที่จะพากันเดินเข้าไปในห้องอมรพิมาน (ห้องรับรอง)

 

จากนั้นนายชัชชาติ กล่าวต้อนรับระบุว่าหน้าที่ของ กทม.คือปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล กระทรวงมหาดไทยถือเป็นโซ่สำคัญในการเชื่อม กทม.กับรัฐบาล ทั้งนี้ กทม.ได้รับบริการจากหลายหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยและพูดคุยกันในระดับปฏิบัติการตลอด อาทิ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยการประปานครหลวง และการไฟฟ้านครหลวง พร้อมทั้งบูรณาการกับ 6 จังหวัดปริมณฑล แก้ปัญหาขยะ น้ำเสีย และอากาศ

 

 

“เป็นนิมิตหมายที่ดีในการตรวจเยี่ยม หวังว่าเราจะทำงานอย่างไร้รอยต่อ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขสมกับนโยบายของรัฐบาล”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube