fbpx
Home
|
ข่าว

ดร.เอ้-ส.ก.สารัช แนะทางแก้ไขชุมชนเดือดร้อน

Featured Image
ดร.เอ้-ส.ก.สารัช ผนึกกำลังแนะนำทางแก้ไขชุมชนเดือดร้อน จากการก่อสร้างทางด่วนพระรามสอง ที่ยาวนานกว่า 50 ปี พร้อมร่วมหาทางออกกับหลายภาคส่วน

 

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เคยดำรงตำแหน่งนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7 และอดีตผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการทาบทามจากสภาองค์กรของผู้บริโภค เชิญลงพื้นที่สำรวจรับฟังปัญหาการก่อสร้างถนนพระราม 2 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 สายดาวคะนอง-วังมะนาว ด้วยการก่อสร้างนานกว่า50ปี

 

โดยการก่อสร้างที่ยาวนานส่งผลกระทบต่อชุมชน ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นที่มีมาต่อเนื่องมากกว่า 50 ปี สภาผู้บริโภคจึงเชิญผู้ดำรงตำแหน่งจากหลายพรรคการเมืองร่วมรับฟังปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ได้แก่ นายสารัช ม่วงศิริ สก. เขตบางขุนเทียน พรรคประชาธิปปัตย์, นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล, นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย ร่วมกันหาทางแก้ไข พร้อมให้คำแนะนำต่อชุมชนสำหรับการปรับตัว

 

ทั้งนี้นายสุชัชวีร์ เสนอ 3 วิธี เพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทางแรก คือ ติดตั้งเครื่องวัดฝุ่นเพื่อให้ประชาชนทราบข้อมูลที่แท้จริง หน่วยงานกทม.ควรติดตั้งแสดงตัวเลขค่าฝุ่น ซึ่งปัจจุบันมีแล้ว แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ กทม. มีกฎหมายดูแลความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม แต่ไม่ค่อยบังคับใช้เข้มข้น กทม. เป็นผู้ออกใบอนุญาตก่อสร้าง และเพิกถอน ระงับได้ ดังนั้นหากพบว่าการก่อสร้างส่งผลกระทบต่อประชาชน ระงับได้เลย ทางที่สอง คือ ปั๊มสูบน้ำ และต่อท่ออ่อน เนื่องจากน้ำในชุมชนไม่สามารถระบายออกไปได้ เกิดจากโครงการก่อสร้างปิดทางระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำในชุมชนเน่าและส่งกลิ่นเหม็น ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างจึงจำเป็นต้องเยียวยาช่วยเหลือให้ตรงจุด เพื่อดูแลชุมชนความเป็นอยู่ของชุมชน

 

ทางสุดท้าย คือ ขอคืนผิวทางจราจร ให้ได้สัญจรตามมาตรฐานสากล เมื่อโครงการก่อสร้างใช้พื้นที่ในส่วนของการสัญจรแล้วนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องโยกย้ายสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่างๆออกไป เพื่อเปิดทางให้การสัญจรได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

 

หลังจากนั้นนายสารัช ได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหา ให้ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างแสดงของมูลการติดต่อ เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชน ได้ประสานงานหรือแจ้งปัญหาความเดือดร้อน จากโครงการก่อสร้างนั้นๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับฟัง และดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ให้กับคนในชุมชนใกล้เคียงทันที

ขณะเดียวกัน นายสุชัชวีร์ และคณะ ร่วมเดินสำรวจพื้นที่จากการได้รับผลกระทบนี้ด้วยกัน และพร้อมที่จะรับปัญหาเหล่านี้ไปเสนอต่อสภากรุงเทพมหานคร และสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube