fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.สั่งการทุกหน่วยช่วยปชช.ประสบอุทกภัย

Featured Image
ทบ.สั่งทุกหน่วยจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ช่วยราษฎรที่ประสบอุทกภัยร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่

 

จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค อาทิ จ.อุตรดิตถ์, เพชรบูรณ์, ลำพูน, เชียงใหม่, ลำปาง,แพร่, อุดรธานี,ร้อยเอ็ด, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ปราจีนบุรี, นครนายก และสตูล ส่งผลให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนอย่างมาก

 

 

ขณะนี้กองทัพบกได้มีคำสั่งให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบกทุกระดับ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เน้นการบูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเข้าช่วยเหลือด้วยการอพยพขนย้ายคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งของจำเป็นออกจากพื้นที่, การก่อกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำเพื่อป้องกันที่พักอาศัยและพื้นที่เศรษฐกิจ, การอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรในเส้นทางที่ได้รับความเสียหายด้วยการใช้รถยนต์บรรทุกทางทหาร และเรือยนต์เข้ารับ-ส่งประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมสูง, การสร้างสะพานชั่วคราวโดยหน่วยทหารช่างสนามให้กับประชาชนได้ใช้สัญจรในพื้นที่ ตลอดจนจัดชุดแพทย์เข้ารักษาผู้ประสบอุทกภัย, แจกจ่ายถุงยังชีพ, เครื่องอุปโภคบริโภค และจัดรถครัวสนามบริการอาหารปรุงสุกให้กับประชาชน

 

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ในทุกพื้นที่ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันเวลา ทั้งนี้กองทัพบกยังให้ความสำคัญในการร่วมกับส่วนราชการต่างๆ เข้าฟื้นฟูและดูแลประชาชนหลังน้ำลด ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกองทัพบกในการเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube