fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” กำชับทุกเหล่าทัพดูแลแปชช.น้ำท่วม

Featured Image
“สุทิน” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในพื้นที่อีสานตอนบน กำชับทุกเหล่าทัพ จัดกำลังพลพร้อมยุทธโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รับมือฝนตกหนัก

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยเข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 2 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบก ที่ 24

 

 

 

จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองร้อย บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 และชุดช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย กองบิน 23
ซึ่งได้จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน รวมถึงได้พบปะรับฟังปัญหาและมอบถุงยังชีพให้กับ ผู้แทนในพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางไปยังสะพานลาน้าปาว บริเวณตลาดโอทอป เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กาลังใจ ผู้ประสบอุทกภัย

 

 

 

รวมถึงได้สั่งการให้หน่วยแพทย์ทหารและกาลังพล เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในขั้นต้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่น้ำท่วมขัง
พื้นที่ริมแม่น้ำสายหลัก และพื้นที่ฝนสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจเสี่ยงกับดินโคลนถล่ม น้ำท่วมเฉียบพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้หน่วยในพื้นที่จัดกาลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือช่างที่จำเป็น เข้าช่วยเหลือประชาชน

 

 

โดยเสริมแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ต่ำ และพื้นที่เขตเมืองจากมวลน้ำขนาดใหญ่ เตรียมการอพยพ จัดรถครัวสนาม และยานพาหนะอำนวยความสะดวก ไปจนถึงสนับสนุนการฟื้นฟูภายหลังน้ำท่วมจนกว่าสถานการณ์จะปกติ ทั้งนี้ให้ยึดแผนบรรเทาสาธารณภัย กห. 2564 และแผนบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติ และรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube