fbpx
Home
|
ข่าว

DSI บุกยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า 5,000 ชิ้น

Featured Image
DSI หน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงฯสหรัฐฯ (HSI) บุกยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ากว่า 5,000 ชิ้นมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

 

 

พันตำรวจตรี สตพงษ์ เชื้อมหาวรรณ รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วย นายศักดา พิพัฒน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 3 เจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาและกองปฏิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

 

 

เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ลักลอบเก็บและจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า จำนวน 6 จุด ในหมู่บ้าน 2 แห่งที่บริเวณหมู่ 2 ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีตัวแทนของผู้เสียหายเข้าร่วมตรวจสอบและนำชี้สินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า และมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security Investigation : HSI) สหรัฐอเมริกา เข้าร่วมสังเกตการณ์การตรวจค้นด้วย

 

 

ผลการตรวจค้น พบสินค้าประเภทเสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกาและสินค้าอื่นที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายรายต่าง ๆ เช่น ชาแนล (Chanel) หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) กุชชี่ (Gucci) ดิออร์ (Dior) เบอเบอรี่ (Burberry) เป็นต้น ในสถานที่ที่ตรวจค้น 5 จาก 6 จุด ซึ่งอยู่ระหว่างการรอจัดส่งให้กับลูกค้า รวมจำนวนประมาณ 5,000 กว่าชิ้นขึ้นไป (อยู่ระหว่างการตรวจและคัดแยก)

 

 

โดยน่าเชื่อว่ามีมูลค่าความเสียหายอันเกิดจากการกระทำความผิดตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีรายละเอียดของลักษณะการกระทำความผิดที่เป็นคดีพิเศษตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ยึดสินค้าดังกล่าว เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบและนำส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อทำการสอบสวนเป็นคดีพิเศษในความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจและรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ โดยกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ได้มีการประสานข้อมูลกับหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security Investigation : HSI) สหรัฐอเมริกา และทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทกระเป๋าและสินค้าอื่นที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยมีพฤติการณ์ในการส่งขายสินค้าดังกล่าวไปยังต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการสืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube